Posts

Google Panda là gì? Tìm hiểu các yếu tố của thuật toán Panda

Image
Khái niệm Panda Back là gì có lẽ đã quá quen thuộc với những người làm SEO lâu năm và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với người mới bắt đầu tìm hiểu về SEO thì đây là nội dung mới mẻ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày khái niệm và những vấn đề quan trọng liên quan đến Google Panda Back mà bạn cần phải biết. 1. Panda Back là gì? Panda Back (hay còn gọi là thuật toán Panda hay Google Panda) là một thuật toán được Google ra mắt vào tháng 2/2011. Đây là thuật toán được tạo ra với mục đích loại bỏ các nội dung copy, kém chất lượng cũng như các website không mang lại giá trị nội dung cho người dùng. Thuật toán Panda Back của Google Ngoài ra, Panda Back còn hướng đến việc thay đổi cách xếp hạng trên SERP (Search engine results page – tức là trang kết quả của công cụ tìm kiếm, mà cụ thể ở đây là của Google), từ đó trả về các kết quả chính xác, hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng hơn. Với các thuật toán xem xét chất lượng nội dung website, thuật toán Google Pan

Dofollow và nofollow link là gì? Cách sử dụng chi tiết

Image
Nofollow là gì có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều bạn mới tìm hiểu SEO sẽ thắc mắc. SEO đã và đang không ngừng phát triển, ngày càng có nhiều vấn đề liên quan đến SEO mà chúng ta cần phải tìm hiểu. Hầu hết, các SEO-er đều đã nghe nói về Link nofollow . Nhưng đối với những người ngoài ngành hay mới vào nghề, đây là thuật ngữ khá khó hiểu. Thẻ rel= nofollow là một trong những thẻ HTML đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng một trang web. Hãy tìm hiểu mọi điều bạn cần biết về các nofollow link  trong bài viết này nhé! 1. Link nofollow là gì? Trước tiên, rel là một dạng thuộc tính dùng để quy định tính chất của các liên kết. Có hai loại thuộc tính rel cơ bản, đó là: rel=nofollow và rel=”dofollow” dùng để khai báo với các bot của công cụ tìm kiếm. Nofollow là gì? Link nofollow là một liên kết có chứa thuộc tính rel trong HTML của nó. Thuộc tính này thông báo cho các công cụ tìm kiếm không chuyển quyền từ trang liên kết đến trang đích. Như vậy, các nofollow link  có ít

Hướng dẫn cách tối ưu hình ảnh trong SEO hình ảnh và website

Image
Mọi người đều biết mỗi website hay blog đều cần phải có hình ảnh để thu hút sự quan tâm của người đọc. SEO hình ảnh không chỉ giúp tăng lượng truy cập website, thu hút khách hàng tiềm năng mà còn giúp nâng cao chỉ số SEO tổng thể do Google đánh giá. Một bài bài viết kèm hình ảnh sẽ truyền đạt thông tin tốt hơn là một văn bản đơn thuần. Google ưu tiên hơn những bài viết với nội dung có hình ảnh. Hiện nay thuật toán Google ngày càng trở nên thông minh hơn. Vì vậy để Google có thể đọc được và hiểu nội dung bức ảnh của bạn thì tối ưu hình ảnh rất quan trọng. Tối ưu hóa hình ảnh cho website như thế nào? Để tìm hiểu rõ hơn về từng yếu tố trong SEO hình ảnh lên Google , các bạn có thể tham khảo bài viết viết dưới đây. Từ đó bạn sẽ nắm được cách thực hiện được seo hình ảnh như thế nào . 1. Cách đặt tên file tối ưu hình ảnh Hình ảnh sử dụng trong bài viết SEO không nên tải và lưu với tên có sẵn, bởi tên có sẵn thường được đặt một cách tự do và không phù hợp với từ khóa của bài viết. B

Cách kiểm tra Pagerank và cải thiện Page rank của website

Image
PageRank là số liệu được nhiều SEO-er nhắc đến trong những năm trước đây. Nếu đã làm việc trong ngành này nhiều năm, chắc chắn bạn sẽ nhớ lại sự phấn khích khi nghe nói đến có một bản cập nhật cho thanh công cụ Page Rank. Việc tăng điểm xếp hạng cho trang web là minh chứng tuyệt vời cho thấy chiến lược SEO của bạn (cụ thể là chiến lược xây dựng liên kết) đang hoạt động. Page Ranking được biết đến với công cụ tìm kiếm Google Những vấn đề đặt ra rằng, bạn đã thật sự hiểu hết về nó hay chưa? Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ đi sâu vào những thứ bạn cần biết về Google PageRank là gì và những vấn đề liên quan bạn cần quan tâm về nó trong năm 2021. 1. Google PageRank là gì? Đây chính là yếu tố để Google đánh giá chất lượng, tầm quan trọng của một trang web. Nó góp phần quyết định thứ hạng của một trang trên kết quả tìm kiếm. Đó chính là kết quả của cuộc bầu chọn của tất cả các website khác cho webpage về mức độ quan trọng. Hiểu đơn giản như sau: Page là một trang trong một websit

10 loại Anchor text phổ biến nhất và cách sử dụng hiệu quản nhất 2021

Image
Đối với những người làm SEO thì Anchor text là một khái niệm đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được cách sử dụng hiệu quả Anchor text. Những chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ được anchor text là gì ? Có bao nhiêu loại? Vai trò của anchor text với SEO và cách sử dụng chúng hiệu quả. 1. Anchor text là gì? Anchor Text tạm dịch là “văn bản gắn mỏ neo”. Đây là một đoạn văn bản được gắn link tới 1 địa chỉ hoặc file tài liệu khác trên trang web. Có thể hiểu đơn giản thì anchor text chính 1 đoạn văn bản mà bạn có thể nhìn thấy và click vào được trong hyperlink sẽ chuyển hướng đến một trang web/ url mới. Anchor text còn được gọi với tên khác như link text, link label, anchor link hay link title. Khái niệm anchor text là gì Do URL khác với anchor text nên thường thì bạn sẽ không biết mình được “dịch chuyển” đến một trang hay URL nào. Nhờ vào dòng chữ hay các từ có màu xanh hoặc có dấu gạch dưới bạn có thể dễ dàng nhận biết link title. 2. Các loại anc