Posts

Digital content là gì? 8 bước xây dựng Digital Content

Image
Digital Content là nguyên liệu cơ bản nhất khi bạn muốn triển khai chiến dịch Digital Marketing. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu Digital Content là gì , những xu hướng mô hình triển khai hiệu quả và quy trình xây dựng Digital Content marketing. Tìm hiểu tổng quát về Digital Content là gì 1. Digital Content là gì? Digital Content hay được gọi là nội dung số – là toàn bộ những nội dung tồn tại ở dạng dữ liệu số hóa. Digital content được lưu giữ trên kỹ thuật số hoặc là lưu trữ trong các công cụ định dạng khác. Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, chắc chắn bạn đã vô tình bắt gặp một số nội dung số (Digital Content). Các hình thức của nội dung số gồm có toàn bộ những thông tin được phát kỹ thuật số, được truyền phát hoặc chứa trong những tệp máy tính. Digital Content được trình bày dưới nhiều hình thức không giống nhau, từ tệp văn bản đến âm thanh, video, đồ họa hay hình ảnh, hình động,… 2. Những xu hướng mô hình Digital content hiện nay Digital Content hiện

Digital Media là gì? Kiến thức cần biết về truyền thông media

Image
Tại sao nói Digital Media là công cụ thiết yếu đối với các doanh nghiệp hiện nay đang kinh doanh trên nền tảng internet. Nếu tách từng từ theo nghĩa đen để dịch và hiểu thì nhiều người sẽ không hiểu đúng nghĩa khi nhắc đến từ Digital Media và gặp khó khăn trong việc sử dụng thuật ngữ này. Chính vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu về Digital Media là gì ? Cũng như các hình thức truyền thông media phổ biến. 1. Digital Media là gì? Digital media là gì? Digital là kỹ thuật số. Media là hình thức sử dụng các hình thức truyền thông hiện đại như internet và các hình thức truyền thông truyền thống thông qua báo, đài, tivi… Digital Media (Phương tiện truyền thông kỹ thuật số) là các hoạt động media được thực hiện dựa trên các thiết bị kỹ thuật số. Thuật ngữ này chỉ những hình thức truyền thông được sử dụng bằng các thiết bị điện tử để truyền tải, phân phối… Các thiết bị kỹ thuật số được kể đến bao gồm điện thoại thông minh, máy tính… Trong đó nội dung được s

Core Web Vitals là gì? Tối ưu Page Experience cho GG update 2021

Image
Theo như Google công bố, sẽ có 2 đợt Core Update trong tháng 6 và tháng 7 năm 2021. Nội dung lần update này sẽ tập trung vào chỉ số Page Experience. Bài viết này sẽ cho bạn một kiến thức đầy đủ để thắt dây an toàn trước giông bão. Chúng ta cùng phân tích về Core Web Vitals là gì? Bạn đã thắt dây an toàn với core web vitals update năm 2021 chưa? 1. Các khái niệm liên quan Core Web Vitals 1.1. Web vitals là gì Web Vitals là một hướng dẫn thống nhất nhằm cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt nhất trên website. Đây là một phát mình từ Google và được tổng hợp tại web.dev . Hiện tại, Web vitals được biết tới bao gồm 7 chỉ số đánh giá: Largest Contentful Paint (LCP) First Input Delay (FID) Cumulative Layout Shift (CLS) Mobile-friendly Safe-browsing HTTPS No intrusive interstitials 1.2. Core web vitals là gì Core Web Vitals là những chỉ số ảnh hướng lớn nhất đến page experience trong Web Vitals. Chúng bao gồm 3 tiêu chí: Largest Contentful Paint (LCP) – loading: t

SEO Youtube là gì? Cách SEO Video Youtube hiệu quả nhất

Image
Trước giờ chúng ta vẫn thường nghe nhắc đến SEO website. Vậy bạn đã từng nghe đến SEO Video Youtube chưa? Cách SEO Youtube như thế nào? Tối ưu hóa kênh Youtube. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 1. SEO Youtube là gì? SEO Youtube là tối ưu Video của kênh Youtube thân thiện trên bộ máy tìm kiếm Youtube. Từ đó, nâng cao thứ hạng của Video Youtube khi người dùng tìm kiếm theo từ khoá. Nếu SEO website là quá trình lên top Google thì Youtube SEO lên top chính là tối ưu Video để lên TOP của Youtube. Tìm hiểu SEO Video Youtube để tăng lượt view, tương tác và đăng ký 2. Tại sao bạn nên SEO Youtube lên top? Các nền tảng trực tuyến phát triển ngày một đa dạng và các nội dung trên Video cũng ngày một phổ biến hơn. Dù bất cứ lĩnh vực nào đều có thể làm Video với nhiều cách SEO Video Youtube hiệu quả thể hiện khác nhau. Hiện nay, Youtube là mạng chia sẻ Video lớn nhất thế giới. Không chỉ vậy, Youtube còn là công cụ tìm kiếm được truy cập nhiều thứ hai thế giới chỉ sau G

Cấu trúc Silo là gì? Cách xây dựng cấu trúc silo

Image
Silo là một cấu trúc lưu trữ lượng lớn các vật liệu chưa đóng bao như ngũ cốc, gạo, xi măng. Đúng vậy, đó là những thùng chứa kích thước rất lớn thường thấy ở các nông trại Từ ý tưởng này nhiều webmaster áp dụng rất hiệu quả trong SEO. Cùng TIEN ZIVEN tìm hiểu cấu trúc Silo là gì cũng như các bước xây dựng mô hình silo đồng nhất và hiệu quả nhé! 1. Cấu trúc Silo là gì Cấu trúc Silo là cấu trúc website nhóm các trang cùng nói về một chủ đề thông tin với nhau. Việc áp dụng silo vào SEO được phát triển hơn ở điểm các bài viết trong cụm chủ đề được phân cấp hợp lý để tạo nên sự chuyên sâu cho nội dung. Cấu trúc silo đang là cấu trúc chuẩn SEO thời điểm hiện tại Về tổng thể, chúng ta có 2 cách để gom các trang lại với nhau: nhóm theo danh mục (silo vật lý) và nhóm theo liên kết nội bộ (silo ảo). Silo vật lý là gì Silo vật lý là phương pháp nhóm silo mà chúng ta dễ dàng thấy bằng mắt. Do đó, danh mục (category) và địa chỉ URL là 2 thành tố cốt lõi tạo nên cấu trúc silo vậ

Từ khoá SEO là gì? Cách chọn từ khoá SEO phù hợp

Image
Từ khoá SEO luôn là thuật ngữ được đề cập nhiều nhất mỗi khi nhắc về SEO. Vì việc lựa chọn từ khoá phù hợp ảnh hưởng đến 80% kết quả SEO cũng như hiệu quả kinh doanh trên nền tảng online. Mời bạn đi sâu vào chi tiết hơn về SEO từ khoá cũng như cách chọn từ khoá để SEO hiệu quả nhé! 1. Từ khoá SEO là gì Từ khoá SEO là những từ hoặc cụm từ đại diện cho chủ đề được người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để truy vấn. Lựa chọn từ khoá SEO phù hợp sẽ giúp nhiều người dùng tiềm năng truy cập vào website của bạn hơn. 2. SEO từ khoá là gì SEO từ khoá là công đoạn quan trọng trong SEO Onpage nhằm thúc đẩy thứ hạng cho nhiều từ khoá. Tuy nhiên, điều kiện là những từ khoá này phải có cùng search intent. >> Vậy SEO là gì trong Marketing ? Mời bạn đọc ngay! 3. Tại sao nên chọn từ khoá SEO chính xác Chọn từ khoá để SEO chính xác giúp tỉ lệ thành công của chiến dịch SEO lên đến 80%. Phân tích và lựa chọn từ khoá SEO luôn là bước đầu tiên trong kế hoạch SEO. Vì từ khoá SEO có vai trò

AMP là gì? Hướng dẫn cài đặt Google AMP cho WordPress

Image
Vệc cài đặt AMP WordPress nhằm tăng tăng tỷ lệ click tới trang (CTR tăng) là điều cần thiết. Do đó, việc tìm hiểu về AMP là gì cũng những thông tin liên quan WordPress AMP một cách kỹ lưỡng cũng giúp ích cho nhiều người. 1. AMP là gì? Khái niệm AMP là gì Accelerated Mobile Pages – AMP là trang tăng tốc cho thiết bị di động. AMP Google giúp tăng UX trên phiên bản di động cũng như giúp giảm thời gian tải trang xuống mức ngắn nhất nhờ khả năng lưu trữ thông tin Website vào bộ nhớ đệm AMP Cache của Google. Ưu điểm của AMP: Tăng tốc độ tải trang trên thiết bị di động : Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trang WordPress AMP sẽ có tốc độ load trang nhanh hơn từ 15-80% so với Website không cài. Nhờ vậy sẽ giúp Website giảm được tỷ lệ thoát trang. Cải thiện hiệu suất máy chủ : Nếu có một lượng lớn truy cập từ thiết bị di động thì dùng AMP WordPress sẽ giúp bạn giảm tải được việc truy xuất dữ liệu và tăng hiệu suất trên máy chủ. Cải thiện thứ hạng kết quả tìm kiếm trên mobile :