Digital content là gì? 8 bước xây dựng Digital Content

Digital Content là nguyên liệu cơ bản nhất khi bạn muốn triển khai chiến dịch Digital Marketing. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu Digital Content là gì, những xu hướng mô hình triển khai hiệu quả và quy trình xây dựng Digital Content marketing.

digital content la gi
Tìm hiểu tổng quát về Digital Content là gì

1. Digital Content là gì?

Digital Content hay được gọi là nội dung số – là toàn bộ những nội dung tồn tại ở dạng dữ liệu số hóa. Digital content được lưu giữ trên kỹ thuật số hoặc là lưu trữ trong các công cụ định dạng khác.

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, chắc chắn bạn đã vô tình bắt gặp một số nội dung số (Digital Content). Các hình thức của nội dung số gồm có toàn bộ những thông tin được phát kỹ thuật số, được truyền phát hoặc chứa trong những tệp máy tính.

Digital Content được trình bày dưới nhiều hình thức không giống nhau, từ tệp văn bản đến âm thanh, video, đồ họa hay hình ảnh, hình động,…

2. Những xu hướng mô hình Digital content hiện nay

Digital Content hiện nay tồn tại với rất nhiều mô hình đa dạng ở những lĩnh vực khác nhau và Digital Content cũng đang được các doanh nghiệp kinh doanh ở những ngành nghề khác nhau áp dụng.

digital content
Dưới đây sẽ là những mô hình triển khai nội dung số tiêu biểu thường gặp.

Relation – Quan hệ

Mô hình Digital Content này giúp bạn xây dựng và kết nối mối quan hệ trong môi trường ảo.
Ví dụ: xây dựng mối quan hệ trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,…

News – Tin tức (Editorial Content – nội dung đã được biên tập)

Mô hình New – tin tức được hình thành dựa trên thói quen đọc tin tức hằng ngày của mọi người.

Information – Thông tin

Mô hình dưới dạng thông tin người dùng tìm kiếm khi mua hàng (Search) hoặc các thông tin hướng dẫn, tư vấn trước khi khách hàng đưa ra quyết định mua.

Community – Cộng đồng

Mô hình Digital Content Community – Cộng đồng hỗ trợ xây dựng các cộng đồng trên group, diễn đàn… với mục đích tăng sự tương tác qua lại 2 chiều.

Communication – Giao tiếp

Mô hình Communication – Giao tiếp rất có lợi thế cho việc giữ liên lạc với khách hàng thông qua 2 cách:

  • Hội thoại, trao đổi: hội thoại chat, SMS, Zalo…
  • Phát sóng trực tiếp: Realtime Broadcast qua Hangout, YouTube Live, Giao lưu trực tuyến…

Personal và Media – Cá nhân và phương tiện truyền thông

Mô hình này gồm có các ứng dụng cá nhân và phương tiện truyền thông như Twitter, YouTube, Facebook…

Niche Content – Nội dung phù hợp

Có thể nói mô hình Niche Content – Nội dung phù hợp là một mô hình giúp Digital sáng tạo ra các nội dung và thông tin có thành quả, đa dạng, xu hướng, thu hút, nổi bật, đa dạng và chuyên sâu.

Business Tool – Công cụ kinh doanh

Mô hình Business Tool – Công cụ kinh doanh công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp.
Ví dụ: doanh nghiệp của bạn quan tâm đến Marketing, Automation, Docs,… thì công cụ hỗ trợ đắc lực đó là Google, Facebook,…

Entertainment – giải trí

Để đáp ứng nhu cầu giải trí hiện nay của mọi người thì mô hình Digital Content Entertainment – giải trí những hình thức giải trí thu hút người dùng như Game, âm nhạc, hình ảnh, sách, video,…

3. Quy trình xây dựng Digital content hiệu quả

Digital Content sẽ mang lại rất nhiều hiệu quả cũng như khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp trong quá trình thúc đẩy phát triển hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy, để xây dựng một Digital Content hiệu quả thì cần nắm vững 8 bước sau đây:

digital content marketing
Quy trình 8 bước xây dựng Digital Content

Bước 1: Xác định rõ mục tiêu và mục đích khi bạn muốn triển khai Digital Content. Để trong quá trình triển khai bạn không tạo ra những nội dung lan man cho những mục tiêu khác.

Bước 2: Làm rõ đối tượng mục tiêu mà nội dung phục vụ. Từ đó, bạn xây dựng được nội dung đúng nhu cầu với phong cách viết và kế hoạch phù hợp với họ.

Bước 3: Xác định vấn đề của khách hàng mà nội dung của bạn có thể giải quyết được. Sau đó, xây dựng ý tưởng và dàn bài cho content.

Bước 4: Xác định chính xác từ khoá mà nội dung đang hướng tới. Cụ thể, với từ khoá này, bạn có thể cải thiện và tối ưu nội dung và thu hút thêm người đọc từ organic search.

Bước 5: Gây ấn tượng với độc giả. Muốn tạo được những điểm khác biệt, ấn tượng, độc đáo về cách trình bày, bên cạnh đó cũng tạo ra nét riêng trong phong cách viết nội dung của bạn.

Bước 6: Lựa chọn hình thức, mô hình Digital Content phù hợp để toàn bộ nội dung truyền tải một thông điệp nhất quán và đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Bước 7: Tiến hành xây dựng content dựa trên những thông tin trên. Để làm rõ một thông tin, khái niệm mới, bạn có thể áp dụng quy tắc 5W1H. Chúng bao gồm: What, Where, Who, When, Why, How.

Bước 8: Cuối cùng, bạn cần quảng bá content để tiếp cận tới nhiều độc giả nhất. Những cách bạn có thể áp dụng quảng bá digital content bao gồm: quảng cáo google ads, mạng xã hội, email marketing

Kết luận

Nếu không có digital content thì người dùng trên internet không thể hiểu được thông điệp của doanh nghiệp. Do đó, nội dung có thể được xem như là một trong những nguyên liệu cơ bản nhưng cũng quan trọng nhất. Hy vọng qua bài viết này TIEN ZIVEN đã giúp bạn hiểu được Digital Content là gì và cách triển khai digital content hiệu quả.

The post Digital content là gì? 8 bước xây dựng Digital Content appeared first on TIEN ZIVEN.



source https://tienziven.com/digital-marketing/digital-content-la-gi/

Comments

Popular posts from this blog

Search engine marketing (SEM) là gì? Chiến lược SEM tối ưu

Landing page là gì? Landing page khác gì website?

Social media marketing là gì? Làm thế nào để triển khai hiệu quả