Posts

Site map là gì? Cách tối ưu sitemap website hiệu quả nhất

Image
Sitemap là một vũ khí hiệu quả trong việc tối ưu SEO. Nhưng trên thực tế không phải ai cũng hiểu rõ về Sitemap. Những chia sẻ bên dưới sẽ giúp bạn biết được Sitemap là gì ? Có những loại Site map nào? Cũng như cách tạo và tối ưu Sitemap hiệu quả. 1. Sitemap là gì? Sitemap (hệ thống bản đồ của một trang web) được hiểu đơn giản là một tập tin văn bản có chứa toàn bộ các URL của website. Đó là hệ thống các đường link dẫn đến trang chính, trang con được thể hiện một cách rõ ràng. Không chỉ vậy, sơ đồ trang web của bạn cũng có thể cung cấp siêu dữ liệu có giá trị được liên kết với các web được liệt kê trong sơ đồ của trang web đó. Nó sẽ cung cấp những thông tin, ví dụ như thời điểm trang được update lần cuối. Hay mức độ thay đổi thường xuyên của website cũng như tầm quan trọng của những trang này so với các đường dẫn khác trong trang web. Sitemap là gì 2. Tại sao website cần có Sitemap? 2.1. Tăng trải nghiệm người dùng Sitemap website sẽ giúp cho người truy cập có thể dễ dàng định

Thuật toán Google Hummingbird đánh vào yếu tố SEO nào?

Image
Hiểu rõ các thuật toán của Google và vận dụng hiệu quả sẽ có tác động lớn đến việc thay đổi thứ hạng website của bạn. Trong đó, phải kể đến thuật toán Hummingbird. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về thuật toán Hummingbird là gì qua những chia sẻ bên dưới nhé! 1. Google Hummingbird là gì? Google Hummingbird có thể hiểu đơn giản là một thuật toán tìm kiếm mới được Google sử dụng. Thuật toán này sẽ mang đến cho người dùng tìm kiếm những kết quả tốt hơn trước và đáp ứng được nhu cầu nhu cầu của họ. Hummingbird cho người tìm kiếm có được kết quả chính xác và nhanh chóng nhất Hummingbird còn được gọi là thuật toán chim ruồi. Đây là một loài chim có đặc điểm là đập cánh 70 lần/giây. Điều này có ý nghĩa thuật toán là chỉ sự nhanh chóng và chính xác giống loài chim này. Sự ra đời của thuật toán HummingBird đã thúc đẩy những nội dung trên website phải được chú ý hơn. Ngoài ra, thuật toán này cũng đề cao việc xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp. Đặc biệt hơn là nó chú trọng vào th

Link juice là gì? Làm sao để tối ưu Link juice hiệu quả

Image
Trong giới SEO, Link juice là một trong những thuật ngữ quen thuộc được sử dụng rộng rãi. Nhưng không hẳn ai cũng nắm vững về thuật ngữ này. Để hiểu rõ link juice là gì ? Vai trò của link juice là gì? Cách thức hoạt động như thế nào? Làm sao để tăng độ hiệu quả của dòng chảy sức mạnh? Chúng ta hãy cùng khám phá những thông tin chia sẻ bên dưới nhé! Những điều cần biết về link juice 1. Link juice là gì? Link juice là thuật ngữ được sử dụng để chỉ sức mạnh hoặc giá trị của một website thông qua những liên kết nội bộ hoặc liên kết bên ngoài. Hay nói cách khác, Link Juice giống như dòng chảy sức mạnh được truyền qua nhiều liên kết. Cứ một liên kết trỏ tới website của bạn thì sẽ xuất hiện một link juice. Điều đó có nghĩa là dòng chảy sức mạnh này càng được tăng lên khi càng có nhiều liên kết trỏ tới. Để tăng lượng liên kết trỏ về website của bạn có nhiều cách gián tiếp hay trực tiếp mà bạn có thể áp dụng. Cách trực tiếp là bạn có thể dùng các chiến lược: Marketing trên phương tiện t

Content Audit là gì? Hướng dẫn Audit Content từ A – Z

Image
Kiểm toán Content là công việc đòi hỏi cần phải có một phương pháp cũng như một quy trình nhằm đảm bảo kết quả đạt nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về content audit . Khi nào cần Audit Content? Vai trò của Audit Content là gì? Làm sao để tiến hành kiểm tra Content? Tìm hiểu về content audit là gì 1. Content Audit là gì? Content Audit (kiểm toán nội dung) được hiểu đơn giản là công việc bao gồm kiểm kê đầy đủ tất cả nội dung (hay URL) đã/chưa/có thể lập chỉ mục của website. Đồng thời, việc audit với mục đích là để kiểm tra lại độ hiệu quả của các content. Cũng như xác định nó có mang lại lợi ích gì cho người dùng hay không. Sau đó, có thể dễ dàng đề ra phương án tối ưu lại content, nội dung nào cần sửa, cần bổ sung, cần loại bỏ. Audit Content nhằm thay đổi chất lượng nội dung của website toàn diện, cung cấp người đọc thêm nhiều giá trị. Nhờ đó giúp thứ hạng trên google được cải thiện cũng như thúc đẩy lưu lượng truy cập đến với website. 2. Mục đích

Thuật toán Penguin: Những dấu hiệu nhận biết và giải pháp khắc phục hiệu quả

Image
Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu thuật toán Penguin là gì ? Vì sao thuật toán này xuất hiện và cách tránh cũng như khắc phục hiệu quả khi website bị dính thuật toán Google Penguin . 1. Thuật toán Penguin là gì? Google Penguin (Google Penguin Algorithm) có thể hiểu là một thuật toán chống spam của Google. Thuật toán này được tạo ra với mục đích ngăn chặn những hành vi spam backlink (Link Schemes) cũng như nhồi nhét từ khóa (Keyword Stuffing) để tăng nhanh chóng thứ hạng website mình trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm tự nhiên. Với mục đích để xử lý các trang web Spam trên công cụ tìm kiếm thì thuật toán này ra đời vào ngày 24/4. Thuật toán Google Penguin đã dẫn đến thay đổi lớn trong các kết quả tìm kiếm của Google. Spam ở đây hiểu đơn giản là các chiêu trò như che giấu nội dung (cloaking), nhồi nhét keyword (keyword stuffing), … Thuật toán penguin là gì Các hình thức spam bị Penguin phạt bao gồm: Nhồi nhét từ khóa (Keyword stuffing) Link từ những trang spam. Liê