SEO là gì trong marketing? 9 lưu ý khi làm SEO
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn hiểu về khái niệm SEO là gì? và công việc của SEO là làm những gì? Tại sao và khi nào, bạn cần làm SEO Marketing?
1. SEO là gì?
SEO viết tắt của từ Search Engine Optimization, dịch sang Tiếng Việt là TỐI ƯU HÓA BỘ MÁY TÌM KIẾM. SEO có nghĩa là quá trình cải thiện website của bạn nhằm tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Các công cụ tìm kiếm có thể kể đến đó là Google, Bing, Yahoo. Tại thị trường Việt Nam, Google được sử dụng phổ biến nên khi đề cập đến việc SEO thì bạn cũng hiểu rằng đó chính là SEO Google.
SEO là gì trong Marketing dưới góc nhìn kinh doanh
Nếu là một doanh nhân, chắc hẳn bạn đang có thắc mắc SEO có vai trò gì trong Digital Marketing hay Marketing tổng thể?
Qua sơ đồ, bạn có thể thấy rằng:
SEO đóng vai trò giúp sản phẩm, thương hiệu tiếp cận tới khách hàng tiềm năng cũng như gián tiếp thực hiện remarketing.
Trước tiên, SEO giúp tăng khả năng mua hàng. Khi phát sinh một nhu cầu, người dùng sẽ tiến hành tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ để giải quyết được nhu cầu đó. Các doanh nghiệp đầu tư SEO sẽ tiếp cận được những khách hàng này nhiều hơn cũng như tạo ấn tượng với họ về thương hiệu khi đạt top cao trên kết quả tìm kiếm
Hơn nữa, SEO giúp remarketing hiệu quả ở việc xây dựng thương hiệu rất tốt. Điều này khiến khách hàng sẽ dễ quay lại mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn hơn.
2. Mục đích cuối cùng của SEO Search
Rõ ràng, mục đích SEO mà mọi người thường nghĩ đến đó là đạt top cao trên bảng kết quả tìm kiếm Google (SERPs). Nhưng như vậy vẫn chưa đủ!
Mục đích thật sự của SEO chính là lên TOP để tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó tạo ra các giá trị hoạt động marketing như tăng nhận diện thương hiệu, tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, cung cấp kiến thức – thông tin cho khách hàng tiềm năng, hỗ trợ cho bán hàng v.v….
Nếu cứ chăm chăm vào mục đích lên TOP mà bỏ qua phần “tạo ra các giá trị hoạt động marketing” thì bạn đang sử dụng SEO không đúng mục đích, cho dù bạn có đang ở TOP 1, nhiều người click vào kết quả của bạn nhưng thoát ra ngay lập tức, thì sớm muộn, vị trí TOP 1 của bạn cũng sẽ không còn trụ vững nữa.
Bản chất Google sinh ra là để “sắp xếp lại thế giới”. Tuyên ngôn của họ đã được công bố như sau:
“Our mission is to organize the world’s information and make it universally accessible and useful.”
Dịch: “Nhiệm vụ của chúng tôi là sắp xếp thông tin của thế giới và làm cho thông tin hữu ích và có thể truy cập được trên toàn cầu”
Để đạt được mục đích SEO, xét cho cùng bạn phải làm tốt 2 phần:
- Phần 1: Đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng bằng những thông tin hữu ích. Đây là mục đích cốt lõi nhất và cũng là quan trọng nhất.
- Phần 2: Đáp ứng các yêu cầu của Google bằng việc cải thiện trải nghiệm người dùng trên website. Việc cải thiện trải nghiệm người dùng này sẽ gồm nhiều công đoạn tối ưu cả bên trong hệ thống website (back-end, source code) lẫn bên ngoài (front-end, bài viết). Được giới SEOer gọi là Onpage.
Và một khi đã đề cập đến Onpage thì bạn cũng cần phải biết thêm về Offpage trong SEO. OFFPAGE là một thuật ngữ SEO để chỉ các hoạt động tối ưu SEO nằm ngoài website. Ví dụ như là đi backlink, làm social, làm entity v.v.. Về bản chất, Offpage là sự thể hiện độ uy tín của thương hiệu website trên môi trường internet. Càng nhiều website khác nhắc về website của bạn thì chứng tỏ website của bạn là một website úy tín.
3. SEO Web Marketing có ưu điểm gì?
Hiện nay, SEO đang dần trở thành một kênh digital marketing quan trọng vì lượng người sử dụng Google để tìm kiếm ngày một đông đảo. Trong marketing có 1 câu nói “KHÁCH HÀNG Ở ĐÂU – MARKETING Ở ĐÓ” nên nếu khách hàng của bạn có sử dụng Google thì bạn nên triển khai SEO nhé! Dưới đây là những lợi ích của việc chạy SEO web có thể mang lại, bạn cần hiểu rõ nó trước khi đầu tư vào SEO.
3.1. Tăng tỉ suất lợi nhuận ROI
ROI – Return On Investment – là chỉ số mà đa số nhà quản trị đặt mối quan tâm hàng đầu.
Khi áp dụng SEO:
- Tính toán tương đối được lợi nhuận so với lượng traffic thu hút được
- Nâng cao tỉ lệ chuyển đổi, tăng đơn hàng và cuối cùng là tăng doanh thu
- Đánh giá được hiện trạng website. Giúp cải thiện những vấn đề đang kìm hãm hành vi mua hàng của người dùng trên trang web.
3.2. Tiết kiệm chi phí (khi mang tính đầu tư dài hạn)
SEO giúp tiết kiệm chi phí khi bạn đầu tư SEO mang tính dài hạn. Với nội dung cung cấp giá trị thì khách hàng sẽ có thiện cảm và bị thu hút.
3.3. Thu hút khách hàng tiềm năng phát triển liên tục, bền vững
Hiệu quả SEO là giúp thu hút lượng traffic khổng lồ từ bộ máy tìm kiếm. Điều này có nghĩa khách hàng đã có sẵn nhu cầu mua hàng trước khi vào website bạn. Nếu bạn thuê dịch vụ SEO ở đơn vị uy tín thì hiệu quả SEO cũng phát triển bền vững và không tốn nhiều chi phí duy trì.
3.4. Cải thiện trải nghiệm người dùng trên Website
Vì mục đích sau cùng là phục vụ cho người dùng, tối ưu UX/UI là đầu mục không thể thiếu khi làm SEO.
3.5. Giúp phân tích hành vi khách hàng
Để có những giải pháp tốt nhất cho người dùng thì theo dõi hành vi không thể thiếu được. Qua đó, người làm SEO Marketing hiểu hơn về khách hàng. Xác định được persona của khách hàng tiềm năng. Qua đó, đưa ra được những hành động cải thiện tỉ lệ chuyển đổi cũng như doanh thu từ website.
3.6. Xây dựng và phát triển thương hiệu
Thương hiệu được nhận diện và phát triển sau khi quá trình chạy SEO Web Marketing hiệu quả. Việc TGDĐ liên tục phủ các chi nhánh, băng rôn khắp nẻo đường cũng tương tự như bạn tăng độ phủ thương hiệu với nhiều truy vấn.
3.7. Tăng độ uy tín cho doanh nghiệp
Một khi thương hiệu có độ lớn nhất định, thì các sản phẩm của doanh nghiệp có độ uy tín rất cao. Mỗi khi search là ra top 1, click vào thấy website chuyên nghiệp thì bạn có tin tưởng hơn không?
4. Hạn chế – Nhược điểm của Marketing SEO
Như TIEN ZIVEN đã cung cấp, mỗi kênh sẽ có một vài trò nhất đinh. Do đó, Marketing SEO sẽ có những khuyết điểm cần những kênh digital khác bổ sung. Những digital marketer giỏi sẽ là những người biết sử dụng phối hợp các kênh digital một cách hiệu quả.
4.1. Thời gian đầu tư lâu
Khi hướng tới sự bền vững, mọi thứ đều cần một thời gian dài. Trung bình, quá trình SEO thu hái được kết quả trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm.
4.2. Đối thủ cạnh tranh
Sự cạnh tranh luôn tiềm ẩn ở bất cứ đâu, lĩnh vực nào. Nhưng cạnh tranh trên bảng xếp hạng Google luôn nóng hơn bao giờ hết. Khi bạn đang trên đỉnh cao, hãy tiếp túc cố gắng vì có rất nhiều đối thủ đang muốn vượt qua bạn.
4.3. Sự biến đổi liên tục của thuật toán Google
Google sẽ có nhiều đợt cập nhật trong năm. Nhưng sẽ có 2-3 đợt câp nhật lớn nhất (core update) mỗi năm. Cốt lõi của việc Google thay đổi thuật toán vẫn dựa trên triển lý ban đầu TIEN ZIVEN đề cập – sữ mệnh của Google. Do đó vấn đề này sẽ là hạn chế đối với những ai thuộc trường phái Black Hat SEO. Còn White Hat SEO hãy yên tâm, TIEN ZIVEN đảm bảo, sau mỗi lần update thế này ranking của bạn sẽ được cải thiện.
4.4. SEO không phải yếu tố duy nhất tác động đến chuyển đổi
Đúng vậy! Marketing SEO chỉ đóng vai trò tăng trải nghiệm của người dùng trên website của bạn và đây chỉ đóng góp phần nhỏ. Còn quyết định mua hàng chính là cách bạn giải bài toán kinh doanh.
Muốn tăng chuyển đổi thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với TIEN ZIVEN để nhận tư vấn marketing.
5. SEO là làm những gì? Quy trình SEO căn bản
Dưới dây là quy trình SEO 7 bước TIEN ZIVEN cơ bản nhất. Chắc hẳn bạn đọc sẽ cảm thấy mới mẻ, nhưng TIEN ZIVEN cam kết là kiến thức cập nhật mới nhất!
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa
Tiến hành với công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí như Keyword Planner, Google Suggest. Hay các công cụ nghiên cứu từ khoá trả phí như Ahrefs Keywords Explorer, Keyword IO,… Qua bước này biết người dùng đang search gì ở ngành của bạn.
Bước 2: Lựa chon keywords
Từ các từ khoá nghiên cứu được từ ngành hàng, bạn cần lựa chọn những từ khoá SEO. Đây là những từ khoá phục vụ cho chiến lược SEO trong 3 tháng/ 6 tháng hoặc 10 tháng. Mặt chiến lược TIEN ZIVEN nói đến chính là việc làm sao đạt hiệu quả SEO nhanh nhất, tiết kiệm nhất.
Xem ngay bài viết siêu hay của TIEN ZIVEN về chiến lược SEO Web Marketing.
Bước 3: Triển khai bài viết
Xây dựng bài viết chuẩn SEO để dần định hình chủ đề chuyên môn của Website. Bạn cần vừa xây dựng bài viết với nội dung hay, bổ ích với người dùng, vừa phù hợp với tiêu chí Google.
TIEN ZIVEN luôn nhắc nhở các học viên: Content SEO trên Website như máu trong cơ thể người. Đó là vì, một cơ thể có máu tốt sẽ được Google đánh giá cao. Ngược lại, Google hay kết quả tìm kiếm sẽ đào thải những nội dung không phù hợp.
Bước 4: Tối ưu ONPAGE
Tối ưu Onpage là tập hợp các phương pháp tối ưu các yếu tố SEO trên website của bạn.
Với Content là máu thì Onpage chính là cơ thể của Website. Cơ thể ở đây là: Sức khoẻ, tính cách, khí chất. Một người tốt thì ai cũng yêu mến huống chi là bắc Gồ nhà ta.
Trong bài viết này TIEN ZIVEN chỉ đề cập các khái niệm ở mức tổng quan. Mời các bạn đọc tìm hiểu rõ hơn tại: SEO Onpage là gì? Hướng dẫn tối ưu Onpage chi tiết nhất!
Bước 5: Tối ưu OFFPAGE
Offpage là bao gồm nhiều phương pháp tối ưu bên ngoài Website. Onpage và Content sẽ phát huy nội lực đối với các thị trường dễ. Nhưng với những thị trường khó, bạn cần sự công nhận từ những “người” khác”.
Offpage điển hình mà bạn biết tới chính là Backlink và các cách xây dựng backlink cho URL SEO.
Bước 6: Tìm kiếm traffic
Tìm kiếm traffic ở đây bao gồm cả traffic từ website khác vào nhà, lẫn di chuyển từ page này sang page khác. Nguồn traffic bạn có thể kiếm được là từ Organic, PPC, Social,… Ở đây bạn sẽ thấy SEO đã có liên quan tới Ads rồi đó.
Bước 7: Kiểm soát và tối ưu lại
Có thể kiểm soát bằng nhiều công cụ nhưng đừng quên rằng Google cung cấp ngay 2 công cụ miễn phí. Đó là Google Search Console và Google Analytics. Chúng là công cụ được Google theo dõi ngay trên website và trả về những báo cáo chính xác nhất. Hãy đọc thêm 2 bài viết:
- Webmaster Tool là gì? Hướng dẫn sử dụng hiệu quả và chi tiết nhất
- Google Analytics là gì? Hướng dẫn cách sử dụng google analytics chi tiết nhất
Từ đó, ta biết được cách Google hiểu website mình cũng như phân tích hành vi người dùng trên website.
Cuối cùng, từ các số liệu hãy đưa ra giải pháp để cải thiện và phát huy.
EBOOK SEO 7 BƯỚC TIEN ZIVEN
Hoàn toàn miễn phí - Giúp bạn biết cách học SEO như thế nào là hiệu quả
download6. Làm SEO là làm gì? Công việc của một người làm SEO Marketing
Dưới góc nhìn của một Agency về SEO cũng như Digital Marketing, các công việc SEO Web Marketing TIEN ZIVEN liệt kê bao gồm:
6.1. Lập kế hoạch SEO
Người làm SEO phải có khả năng lập kế hoạch SEO cho cả chiến dịch lẫn từng giai đoạn nhỏ. Mục đích của việc lập kế hoạch là để cấp trên nắm được khả năng thành công của chiến dịch SEO.
Một kế hoạch triển khai 1 dự án chạy SEO gồm:
- Mục tiêu
- Kết quả cụ thể cần đạt
- Đầu mục công việc triển khai chi tiết theo từng hạng mục
- Ai chịu trách nhiệm
- Thời hạn hoàn thành
6.2. Nghiên cứu từ khoá
Nghiên cứu từ khoá SEO cũng giống như cần nghiên cứu thị trường trước khi làm Marketing vậy. Nghiên cứu từ khoá sẽ phục vụ xây dựng chiến lược SEO, cũng như theo dõi những sự thay đổi từ Google. Lưu ý ngoài những keyword chính, người làm SEO cần phải nắm được các Semantic keyword.
6.3. Thiết lập cấu trúc website chuẩn SEO
Cấu trúc website nằm trong bước tăng lượng traffic, nhưng traffic từ trang này sang trang khác. Ngoài ra, qua cấu trúc website, Google Bot có thể crawl website tốt hơn và nhiều hơn nếu bạn xây dựng cấu trúc website chuẩn SEO.
6.4. Xây dựng Content chuẩn SEO
Có khả năng xây dựng Content chuẩn SEO là một lợi thế. Vì bạn sẽ có thể chủ động thời gian, không phụ thuộc vào đội Content. Hơn thế nữa, khâu review và feedback content vô cùng quan trọng để có được content chuẩn SEO.
6.5. Phân tích và tối ưu Onpage
Đây là công việc cơ bản mà bất cứ ai làm SEO Search cần phải có. Tối ưu Onpage bao gồm một vài mục sơ lược như:
- URL
- Title – Tiêu đề
- Description – Thẻ mô tả
- Headings – Các tiêu đề con
- Hình ảnh
- Và một số yếu tố kỹ thuật khác mời bạn tìm hiểu thêm tại bài viết: SEO Onpage là gì? Hướng dẫn tối ưu Onpage chi tiết nhất
6.6. Triển khai Offpage, xây dựng liên kết
Xây dựng liên kết backlink hay cả internal link. Cần phải quan tâm và kiểm soát tốt 2 yếu tố này nhé! Lưu ý về độ mạnh liên kết (trust) và nội dung (theme).
6.7. Tối ưu trải nghiệm người dùng: UX/UI
Người làm SEO cần rà soát liên tục về yếu tố UX/UI. Nếu có thể hãy đóng vai thành khách hàng để tự trải nghiệm website của mình. Từ đó phát hiện ra được những trải nghiệm người dùng chưa tốt để cải thiện. Thân lắm TIEN ZIVEN mới chỉ bí kíp cho đấy!
6.8. Tương tác với khách hàng
Hãy thể hiện sự kết nối giữa bạn với khách hàng. Điều này nói với khách hàng rằng “tôi đang quan tâm bạn đấy!”. Sau đó bạn sẽ thấy được sự phản hồi tích cực từ khách hàng. Ai lại không muốn được quan tâm phải không nào.
6.9. Phát tán thông tin, chia sẻ trên social
Một khi đã có trong tay nội dung chất lượng nhất nhưng không có người đọc thì cũng trở thành chưa hiệu quả. Đây cũng chính là một cách tương tác với khán giả của bạn. Hãy phát tán nội dung thông qua các kênh Social như Facebook, Pinterest, Instagram, Youtube,…
6.10. Phân tích website đối thủ
Một trong những kỹ năng không dành cho chiếu mới. Vì khi lực chọn đúng để phân tích website đối thủ, bạn đã hầu như có được bản kế hoạch SEO sơ lược. Theo dõi đối thủ liên tục, “Biết địch biết ta, trăm trận không thua trận nào” – TIEN ZIVEN
6.11. Theo dõi và đo lường hiệu quả SEO
Như TIEN ZIVEN có đề cập trên quy trình marketing SEO căn bản, đọc được số liệu là một lợi thế.
Bạn sẽ hiểu phản hồi từ Google với website, từ đó đo lường và phân tích. Cuối cùng, người làm SEO Marketing phải đưa ra được bản kế hoạch cải thiện cụ thể.
6.12. Lập báo cáo và đối chiếu với Plan đặt ra
Công việc báo cáo là không thể thiếu. Qua báo cáo, bạn sẽ nắm được chúng ta đạt hay không? Ta đang ở đâu trong chiến dịch SEO? Nếu đang gặp khó khăn thì biện pháp khắc phục ra sao?
7. Công cụ hỗ trợ SEO Google là gì?
Riêng làm SEO, việc có công cụ hỗ trợ SEO cũng giống như bạn được trang bị vũ trang khi lân trận.
Một số phần mềm SEO TIEN ZIVEN điểm qua gồm:
- Google Search Console
- Google Analytics
- Google Tag Manager
- Google Keywords Planner
- Google Pagespeed Insights
- Ahrefs
- Spineditor
- SEO Quake ToolBar
- Yoast SEO
- Screaming Frog Logfile
- Screaming Frog Spider
- Surfer SEO: Tối ưu Content SEO
- Cora SEO: Tối ưu onpage theo trường phái vector
8. Loại hình SEO phổ biến
8.1. SEO Branding
Hình thức làm SEO Search này sẽ tập trung vào việc nhận diện thương hiệu cũng như giúp tăng độ mạnh thương hiệu nhờ vào việc phát tán entity về doanh nghiệp.
Hơn nữa, SEO Branding còn giúp doanh nghiệp tăng thứ hạng trên SERPs, xây dựng được hình ảnh tốt trong lòng khách hàng.
8.2. SEO Sales
Biết tới với tên gọi khác là SEO E-commerce, chạy SEO Sales hiện nay khá phổ biến.
Không chỉ mang lại doanh thu mà hình thức SEO Web Marketing này còn có khả năng kết nối cũng như giữ chân khách hàng lâu dài.
Từ các thông tin chia sẻ chất lượng sản phẩm thì thông qua việc truy cập thường xuyên họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết của bạn. Đây chính là hình thức Marketing online tiết kiệm chi phí giúp bán hàng hiệu quả.
8.3. SEO Crisis
Website của bạn đang hoạt động tốt bất ngờ mất đi sự ổn định và thứ hạng trên các cỗ máy tìm kiếm điều này chính là khủng hoảng SEO. Điều này gây ra thiệt hại nặng nề về tinh thần lẫn kinh tế cho chủ Website.
- Cần phải xác định được nguyên nhân khủng hoảng SEO Marketing
- Lọc chỉnh sửa các content lỗi
- Lọc và disavow backlink bẩn
- Tối ưu lại toàn bộ trang Web để thân thiện với Google
- Để được xử lý sớm nhất liên hệ khai báo trực tiếp với Google
Song song với công việc xử lý khủng hoảng thì phát triển trang mới. Điều này sẽ giúp tối ưu được thời gian cũng như lợi ích.
8.4. SEO Traffic
Lưu lượng truy cập Website thường đến từ nhiều nguồn khác nhau:
- Trực tiếp (Direct)
- Thông qua 1 trang trung gian gián tiếp (Referral)
- Thông qua các trang mạng xã hội (Social)
- Thông qua các công cụ tìm kiếm (Organic Search)
Lưu lượng khách truy cập cần phải đúng đối tượng có nghĩa là thông qua nguồn tin trung gian liên quan hay thông qua Website họ đến. Nhờ vậy mang lại hiệu quả cho Website.
8.5. SEO Trends
Xu hướng đang hot và xu hướng sắp xảy ra là hai xu hướng thường được chọn khi SEO Trends. Những sự kiện nóng hổi, những xu hướng đang hot trên internet, truyền hình sẽ được cập nhật. Đó là những thông tin được rất nhiều người quan tâm. Lượng truy cập vào các thông tin này cũng cực kỳ cao.
9. Thuật toán SEO
Thuật toán SEO rất đa dạng và một số thuật toán SEO Web Marketing chính hiện nay được sử dụng phổ biến như:
- Google Panda (gấu trúc)
- Pirate
- Thuật toán Penguin (chim cánh cụt)
- Pigeon (chim bồ câu)
- Thuật toán Hummingbird (chim ruồi)
- RankBrain
- Mobile Friendly
- Thuật toán Fred
- Possum
Thuật toán Panda Back
Các Website có chất lượng nội dung nghèo nàn, thấp, copy, spam,…. Chính là mục tiêu của thuật toán Google Panda. Các trang Web vi phạm những lỗi này khó có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm khi bị thuật toán Panda xử lý.
Thuật toán Pirate
Mục tiêu của thuật toán Pirate là xử lý các Website vi phạm bản quyền nội dung, bị nhiều báo cáo vi phạm.
Thuật Toán Penguin (chim cánh cụt)
Thuật toán Penguin sẽ xử lý những Website có hồ sơ liên kết kém chất lượng, liên kết không tự nhiên và spam.
Thuật toán Pigeon (chim bồ câu)
Pigeon sẽ xử lý những trang Web thiết lập Google My Business không đúng cách, tối ưu hóa kém, thiếu trích dẫn trong thư mục địa phương hoặc có sự mâu thuẫn các thông tin liên hệ của doanh nghiệp.
Thuật toán Hummingbird (chim ruồi)
Các Website có mục tiêu từ khóa không chính xác hay cố gắng nhồi nhét quá nhiều từ khóa thì sẽ bị thuật toán Google Hummingbird xử lý.
RankBrain
RankBrain xử lý các Website cung cấp dịch vụ tương tự nhau hay địa chỉ giống nhau.
Mobile Friendly
Những Website có chữ quá nhỏ, các dòng quá sát nhau và không có phiên bản dành cho thiết bị di động, có chế độ xem không chất lượng, dùng nhiều Plugin ảnh hưởng đến việc tiếp cận thông tin của người dùng đều sẽ bị thuật toán Mobile Friendly sẽ tiến hành sàng lọc xử lý vi phạm.
Thuật toán Fred
Thuật toán Fred sàng lọc các Website kém chất lượng
Những Website không hướng đến người dùng, có quá nhiều quảng cáo, chất lượng nội dung kém, spam là những đối tượng mà Fred hướng đến. Thuật toán này sẽ sàng lọc và khiến nhiều Website kém chất lượng bị giảm traffic đáng kể.
Thuật toán Possum
Những trang Web có địa chỉ giống nhau hay cung cấp các dịch vụ tương tự nhau chính là những đối tượng bị thuật toán này xử lý. Chính vì thế, các doanh nghiệp muốn đưa trang Web của mình lên top đầu bảng tìm kiếm thì cần chú ý đến các thuật toán này khi xây dựng trang Web.
TIEN ZIVEN đề xuất bạn xem qua Video mà chúng tôi đã tổng hợp để bạn củng cố kiến thức tìm hiểu về SEO nhé!
10. Kết luận
Hy vọng qua bài viết SEO là gì?… TIEN ZIVEN đã gửi đến bạn cái nhìn tổng quan về SEO Web Marketing nhất. Cảm ơn bạn đã lựa chọn TIEN ZIVEN giữa hàng ngàn bài viết về SEO Search khác. Tới đây, chắc hẳn bạn đã có quyết định rằng sẽ tiếp tục tìm hiểu chuyên sâu về làm SEO hay không? SEO Marketing đã phù hợp để doanh nghiệp bạn đầu tư chưa?
>>> Đọc tiếp bài viết Cách SEO website hiệu quả
TIEN ZIVEN luôn sẵn sàng và là địa chỉ cung cấp kiến thức chuyên sâu và thực tế nhất. Rất mong có thể đồng hành cùng bạn trong nhiều bài viết hay khác. Tiếp tục ủng hộ TIEN ZIVEN nhé!
Bài viết được xây dựng và tham khảo từ:
- “What Is SEO / Search Engine Optimization?” – Search Engine Land
https://searchengineland.com/guide/what-is-seo - “What is SEO? Search Engine Optimization 2021” – Moz
https://moz.com/learn/seo/what-is-seo - “SEO Made Simple: A Step-By-Step Guide For 2021” – Neil Patel
https://neilpatel.com/what-is-seo/
The post SEO là gì trong marketing? 9 lưu ý khi làm SEO appeared first on TIEN ZIVEN.
source https://tienziven.com/seo/seo-la-gi/
Comments
Post a Comment