Hướng dẫn cách viết bài chuẩn seo đơn giản chỉ với 7 bước
Seo web ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều doanh nghiệp hiện nay ưa chuộng. Tuy nhiên, để SEO website hiệu quả đạt top cao trên công cụ tìm kiếm không phải điều dễ dàng. Vậy làm sao để viết seo chuẩn đáp ứng được yêu cầu khắt khe của Google cũng như thỏa mãn nhu cầu của người dùng? Những chia sẻ bên dưới sẽ giúp các bạn giải đáp vấn đề này.
1. Viết bài chuẩn SEO là gì?
Viết bài chuẩn SEO là một khái niệm quen thuộc của người làm SEO, nhất là trường phái SEO Onpage. Bài viết phải chú trọng nội dung thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Đồng thời kết hợp với các quy tắc kỹ thuật để giúp Google có thể dễ dàng hiểu.
Từ đó thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Bài viết SEO chuẩn cần phải đảm bảo sử dụng định dạng văn bản, mật độ từ khóa phù hợp cùng những tính toán chi tiết để tối ưu nhất cho các cụm từ khóa mục tiêu.
Hiện nay, Google khá khắt khe với các thủ thuật SEO lạm dụng quá đà, nhất là tạo backlink không tự nhiên. Vì thế đòi hỏi các website phải có những bài viết chuẩn SEO, vừa thân thiện với công cụ tìm kiếm vừa mang lại giá trị cho người dùng.
Khi bài viết chuẩn SEO sẽ giúp website tăng thứ hạng một cách tự nhiên. Bên cạnh đó còn giúp kéo được lượng lớn traffic từ bộ máy công cụ tìm kiếm.
2. Các nguyên tắc khi viết bài chuẩn SEO
Việc đặt ra các nguyên tắc nhất định khi viết bài chuẩn SEO là điều thực sự cần thiết. Khi tuân thủ những nguyên tắc này thì bài viết sẽ đáp ứng được yêu cầu và thân thiện với cả người dùng lẫn bộ máy tìm kiếm. Một số nguyên tắc khi viết bài chuẩn SEO mà bạn nên biết:
2.1 Hiểu về sản phẩm/dịch vụ
Khi bạn xây dựng bài viết trên một website bất kỳ nào thì hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ đang viết là điều cực kỳ quan trọng. Bởi khi có sự am hiểu thì bạn sẽ biết cách liên kết nội dung của các bài trên website tốt hơn. Hơn nữa, thông tin bài viết chia sẻ sẽ đầy đủ, chính xác, dễ hiểu giúp người đọc có thể dễ dàng nắm bắt nội dung bạn truyền tải.
Người đọc sẽ cảm thấy hứng thú với các nội dung và có được những thông tin họ cần. Bên cạnh đó, khi hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ thì người viết sẽ triển khai nội dung đúng với insight người dùng tìm kiếm và đó là một lợi thế lớn với website. Vừa giúp các bài viết được tăng cơ hội hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm vừa giúp website gia tăng được lượt traffic.
2.2 Nội dung hữu ích, chính xác và không copy
Khi viết bài chuẩn SEO thì nội dung luôn phải đảm bảo tính chính xác, hữu ích với người đọc, không copy. Bạn hoàn toàn có thể viết giống chủ đề tuy nhiên tuyệt đối không được copy. Hơn nữa, nội dung trên website cũng cần phải đúng ý định tìm kiếm của người dùng search từ khóa. Khi thông tin trên bài viết hữu ích thì người dùng đánh giá cao và đương nhiên Google cũng đánh giá cao website của bạn.
Khi xây dựng bài viết trên website nếu có khả năng hãy thể hiện được tính sâu sắc và chuyên gia như vậy sẽ giúp website của bạn chứa nội dung độc đáo mà không phải website nào cũng có.
Chính sự khác biệt này sẽ giúp website của bạn nổi trội hơn và xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm. Tuyệt đối KHÔNG COPY bởi điều này vừa khiến người dùng đánh giá thấp nội dung trên website của bạn vừa khiến website của bạn bị các thuật toán Google đánh giá có nội dung trùng lặp.
2.3 Thân thiện với người dùng và search engine
Những bài viết chuẩn SEO không có nghĩa là phức tạp mà cần đảm bảo thân thiện với người dùng cũng như bộ máy tìm kiếm. Ngôn từ cần dễ đọc, dễ hiểu và không chứa các nội dung độc hại. Các từ khóa, các từ liên quan đến thương hiệu, sản phẩm,…Nên giống hoặc gần giống với nội dung mà người dùng thường tìm kiếm. Điều này sẽ góp phần giúp bài viết seo của bạn dễ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm khi người dùng gõ tìm.
2.4 Cấu trúc rõ ràng, logic
Cấu trúc của bài viết cần phải được phân tách rõ ràng, mạch lạc để giúp bài viết đảm bảo được tính hiệu quả, người dùng có thể dễ đọc, dễ hiểu. Bài viết được sử dụng subheading (H2,H3,H4…) để phân tách.
Trong đó, những đầu mục nội dung lớn cần có nhằm khái quát nội dung của bài viết và phục vụ thông tin từ khóa sẽ là Heading 2. Còn nội dung con phục vụ cho nội dung của từng Heading 2 sẽ là Heading 3.
Không chỉ vậy, việc xây dựng một bài viết có cấu trúc rõ ràng, mạch lạc sẽ giúp người dùng cũng như Googlebot có thể nắm được cấu trúc và đọc hiểu bài viết một cách dễ dàng. Ngoài ra, nếu có sự am hiểu và biết về SEO thì sẽ rất lợi thế cho bạn khi viết bài vì có khả năng liên kết các bài viết với nhau một cách hiệu quả.
2.5 Văn phong phù hợp
Văn phong sử dụng trong bài viết phải phù hợp vì đây là yếu tố quan trọng để thu hút người đọc có tiếp tục khám phá bài viết cho tới cùng hay không. Bạn cần thể hiện bài viết có nội dung dễ hiểu, súc tích, thông tin cô đọng.
Khi viết nên sử dụng câu văn ngắn, đơn nghĩa để truyền tải nhằm đảm bảo cho người đọc hiểu đúng. Trong bài viết bạn cần sử dụng các từ nối, liên từ dẫn dắt và tạo cho bài viết sự logic.
3. Hướng dẫn quy trình viết bài SEO
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa
Trong quy trình viết bài SEO thì nghiên cứu từ khóa SEO chính là bước đầu tiên. Chúng ta không nên nhắm vào những từ khóa ngắn để SEO. Bởi hiện nay, đa số người dùng thường tìm kiếm các từ khóa cụ thể về nhu cầu của họ trên Internet.
Chẳng hạn như đi phương bằng xe máy cần chuẩn bị gì,…Những từ khóa dài sẽ ít cạnh tranh hơn so với từ khóa ngắn và SEO dễ hơn. Việc nghiên cứu cụ thể nhu cầu tìm kiếm của người dùng sẽ giúp các bạn cung cấp được thứ họ cần. Các bạn nên sử dụng công cụ Ahrefs và Google Search Box để nghiên cứu từ khóa trước khi viết bài chuẩn SEO.
Sử dụng công cụ Ahrefs
Công cụ Ahrefs sẽ giúp bạn có thể nghiên cứu các từ khóa liên quan cũng như chủ đề nhỏ (subtopic) cần đề cập trong bài nhằm đáp ứng người dùng. Với 3 bước đơn giản là đã có thể làm được.
- Bước 1: Gõ từ khóa về lĩnh vực bạn muốn xếp hạng lên trên google
- Bước 2: Copy URL của 3 vị trí đầu và bỏ vào trong Ahrefs
- Bước 3: Nhấn “Organic Keywords” để xem từ khóa của từng URL này
Ahrefs sẽ hiển thị các từ khóa hiện tại đang đứng TOP trên Google của mỗi bài viết. Các từ khóa đang xếp hạng TOP đầu mà Ahrefs vừa hiển thị chính là các từ khóa bạn đang tìm.
Google Search Box – Khung tìm kiếm của Google
Google Suggestion chính là những gợi ý về từ khóa của Google khi bạn tìm kiếm. Bạn chỉ cần:
- Gõ từ khóa trên Google
- Kéo xuống cuối trang
- Chọn từ khóa liên quan mà bạn muốn
- Click vào những keywords này
- Kéo xuống cuối trang
- Tìm được những từ khóa liên quan khác mà google gợi ý.
Các bạn lặp lại những bước này và copy từ khóa bỏ vào File Excel. Như vậy, bạn đã có được danh sách từ khóa cần tối ưu cho bài viết của mình.
Bước 2: Xây dựng bố cục bài viết chuẩn SEO
Tiêu đề bài viết chuẩn SEO
Tiêu đề của bài viết SEO chuẩn sẽ chứa từ khóa chính và thường dưới dưới 70 ký tự. Từ khóa chính nên nằm về phía bên trái tiêu đề. Việc làm nổi bật từ khóa trong tiêu đề sẽ giúp người đọc có thể dễ dàng nắm bắt được chủ đề. Hơn nữa, còn hỗ trợ Google crawl cũng như nhanh chóng nhận dạng dữ liệu hơn.
Độ dài từ khóa không nên quá ngắn hay quá dài bởi từ khóa quá ngắn sẽ không diễn tả đủ ý và không hấp dẫn. Còn từ khóa quá dài thì trên kết quả tìm kiếm sẽ không thể hiển thị đầy đủ. Hiện nay, vẫn còn nhiều tranh cãi về độ dai tiêu đề bài viết chính. Trên thực tế, Google tính theo độ rộng tối đa là 600 pixel. Do đó tiêu đề nên đặt dao động từ 60-65 ký tự.
Bên cạnh đó, muốn người dùng bị thu hút ngay từ tiêu đề và click chuột vào đọc thì mỗi bài viết chỉ nên có một tiêu đề. Không được trùng lặp tiêu đề với đối thủ và cần có tiêu đề ấn tượng. Trong tiêu đề không nên quá nhồi nhét từ khóa. Những tiêu đề dạng tổng hợp thông tin, cẩm nang sử dụng các cụm từ như bật mí, mách bạt, hướng dẫn. A – Z,…Sẽ thu hút được người đọc.
Cách 1:
Để kiểm tra tiêu đề có trùng lặp với đối thủ hay không thì bạn hãy gõ “Allintitle: + tên tiêu đề” > Nhấp Enter
Cách 2:
Bạn có thể chèn một số từ ngữ cảm xúc tích cực hay tiêu cực vô trong tiêu đề để tạo sự thu hút cho tiêu đề. Chẳng hạn như “gia vị”.
Mở bài bài viết chuẩn SEO
Phần mở bài đóng vai trò quan trọng và người dùng thường dựa vào phần này để quyết định có tiếp tục đọc bài viết hay không. Do đó, cần chú trọng phần mở bài trong bài viết chuẩn SEO. Đoạn đầu tiên thể hiện nội dung chính của bài viết và đi thẳng vào các vấn đề người dùng quan tâm.
Đồng thời, hứa hẹn đưa ra giải pháp hiệu quả giúp giải quyết khó khăn hiện tại của họ. Phần đầu thường dưới 155 từ. Nhớ chèn từ khóa chính một cách tự nhiên nhất vào 100 từ đầu tiên. Hơn nữa, để có thể viết content chuẩn SEO hơn cũng cần chú ý chèn các từ khóa phụ, từ khóa liên quan 1-2 lần.
Mở đầu bằng câu hỏi và để phần thân bài trả lời cho câu hỏi đó là một cách mở bài đơn giản nhưng vô cùng thu hút người đọc. Hoặc bạn cũng có thể đưa ra lý do tại sao bài viết lại quan trọng và mọi người nên đọc.
Thân bài
Phần này chính là để giải đáp truy vấn của người dùng cũng như thể hiện được thông tin mà bạn chia sẻ thực sự hữu ích với họ. Thân bài cần có bố cục rõ ràng, được chia thành nhiều đoạn nhỏ với nội dung xoay quanh chủ thể của bài viết. Mỗi ý có heading chứa từ khóa chính hay từ khóa liên quan. Chẳng hạn như:
- Tiêu đề ý 1… (Heading 2 số 1 = từ khóa chính)
- Tiêu đề ý 2… (Heading 2 số 2 = từ khóa phụ)
- Tiêu đề ý 3… (Heading 2 số 3 = từ khóa liên quan)
Trong phần thân bài thì nên cung cấp đầy đủ thông tin một cách chính xác, có chiều sâu, tuyệt đối không nên lan man, lạc đề. Để giúp content hấp dẫn hơn, nhất là những trang du lịch, ẩm thực, quần áo, nội thất,…Thì nên xen kẽ hình ảnh, video, CTA, Infographic,…
Trong nội dung chữ viết. Để người đọc dễ theo dõi cũng như không thấy chán ngán do quá quá dài thì ngắt nhỏ mỗi đoạn từ 2-3 câu.
Các từ khóa trong bài viết nên được phân bố đều với mật độ từ 1 – 3% một cách tự nhiên xuyên suốt bài viết. Đồng thời, nên chèn Internal Link vào đúng ngữ cảnh với Anchor Text phù hợp.
Kết bài
Trong bài viết chuẩn SEO thì phần kết sẽ thường có độ dài từ 80 – 150 từ với vai trò tóm tắt nội dung và nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết. Hơn nữa, bạn cũng có thể nắm bắt cơ hội này để nhắc lại thương hiệu của mình cũng như kêu gọi khách hàng hành động. Ngoài ra, phải nhớ chèn từ khóa lần cuối và trích dẫn nguồn nếu có.
Bước 3: 5 Bước tối ưu bài viết chuẩn SEO
Tối ưu URL / Slug
Slug là một phần của URL và trong toàn website của bạn phải là duy nhất. Slug cần phải tối ưu được đặt rõ ràng để thân thiện với Google và người dùng đều có thể dễ dàng đọc được. URL càng ngắn càng tốt và nên chứa từ khóa chính có lượng search cao nhất.
Tuy nhiên, URL cũng vẫn phải dễ đọc, dễ nhớ và giữ đúng nghĩa.Nếu muốn thay đổi URL áp dụng 301 Redirect URL cũ sang URL mới.
Tối ưu H1
Trong bài viết chuẩn SEO thì cần lưu ý rằng tiêu đề và H1 không nên trùng nhau. H1 nên chứa keyword có lượng search cao thứ 2 và chứa tối đa 70 ký tự. Từ khóa nên nằm đầu dòng H1 và nên dùng số lượng (ưu tiên số lẻ) hay tính từ “mạnh”. Chỉ có duy nhất 1 H1 trong mỗi bài viết.
Tối ưu Sub-heading (H2, H3, H4 …)
Khi viết bài SEO, để làm rõ nghĩa và bố cục cho bài viết nên dùng subheading. Các thẻ H2 có vai trò là hỗ trợ làm rõ nghĩa (support) cho H1, H3 support cho H2, H4 support cho H3 …Các subheading nên in đậm và chèn LSI keywords vào các subheading. Không chứa quá 300 chữ trong một subheading nhỏ. Để đảm bảo tính logic thì khi dùng đến H2 thì phải có từ 2 H2 trở lên, tương tự với H3, H4.
Tối ưu Meta Description
Trong thẻ meta description từ ngữ cần đảm bảo ngắn gọn, súc tích và chứa nội dung chính hấp dẫn người dùng kích vào đọc. Để phù hợp với giao diện desktop cũng như tối ưu trên cả thiết bị di động thì thẻ meta description tối đa 120 ký tự. Trong phần meta description tuyệt đối không nhồi nhét từ khóa vào.
Tối ưu hình ảnh
Đối với người dùng ở hiện tại và cả tương lai thì hình ảnh luôn là xu hướng tìm kiếm được yêu thích. Google cũng ưa chuộng hình ảnh. Bạn có thể mang về một lượng traffic đáng kể cho website nếu tối ưu hình ảnh hiệu quả. Khi đặt tên cho hình ảnh upload lên website thì nên dùng keyword không dấu và chọn đuôi hình ảnh là .jpg.
Tối ưu kích thước chuẩn SEO
Hình ảnh trong bài viết chuẩn SEO cũng cần phải được tối ưu. Featured image sẽ là 1200 x 628 pixels. Hình ảnh chèn trong bài viết sẽ là 600 x 400 pixels (chiều dài của ảnh có thể nhỏ hoặc lớn hơn 400 pixels). Tối thiểu 1 hình ảnh unique (hình ảnh riêng/ tự thiết kế) mang tính thương hiệu của riêng bài viết.
Hơn nữa, tất cả các hình ảnh chèn vào bài viết cần được căn giữa và viết chú thích. Tùy vào số lượng chữ thì số hình ảnh chèn vào bài viết sẽ có tương ứng thông thường thì khoảng 250 chữ nên có 1 hình ảnh minh họa. Chất lượng hình ảnh càng sắc nét càng tốt. Đặc biệt, trong bài viết tuyệt đối không lấy hình ảnh của đối thủ.
Bước 4: Hướng dẫn chèn keyword
Các công cụ kiểm tra bài viết chuẩn seo là sự trợ giúp không thể thiếu để giúp bạn tối ưu từ khóa cho content. Phân bổ keyword cho toàn bài viết một cách tự nhiên nhất dựa vào danh sách từ khóa ban đầu cần tối ưu cho bài viết.
So với các keyword còn lại thì tần suất keyword chính cần SEO nên xuất hiện nhiều nhất (chèn khoảng 5-6 lần). Keyword nên bôi đen toàn bộ và để bài viết ổn định nhất thì mật độ từ khóa nên khoảng 1 – 3%.
Bạn có thể sử dụng công cụ viết bài chuẩn SEO như SEOquake hay Yoast SEO để kiểm tra. Sử dụng plugin SEOQuake để kiểm tra mật độ từ khóa (Keyword Density) của bài viết. Từ khóa SEO chính nếu đứng đầu danh sách là ổn.
Nhấp vào bài viết cần tối ưu > Chọn icon SEOQuake trên thanh tìm kiếm > Nhấp vào “Density” > Xem kết quả
Còn với Yoast SEO, hãy kiểm tra trên phần “Analysis results”. Để điều chỉnh mật độ từ khóa của bài viết cho thích hợp xem phần “Keyphrase Density”.
Bước 5: Tối ưu internal link và external link
Internal Link và External Link là hai yếu tố quan trọng mà bạn nên tìm hiểu để biết rõ hơn về cách viết bài SEO. External Link là liên kết trỏ từ website của bạn ra bên ngoài website khác trên Internet. Còn Internal Link là liên kết nội bộ trỏ từ trang này sang trang khác trong cùng website; trong khi đó External Link là liên kết trỏ từ website của bạn ra bên ngoài website khác trên Internet.
Liên kết đến những bài viết có chung chủ đề trong cụm Topic Cluster muốn giới thiệu cho người truy cập. Dùng Anchor text từ khóa có chứa nội dung cụ thể của bài viết sẽ links tới. Trong một bài dùng càng nhiều internal link càng tốt (tối thiểu 3 internal links). Sử dụng tối thiểu 1 external link tới những bài viết liên quan trong bài.
Bước 6: Đăng tải bài viết
Trong quá trình viết SEO thì đây được xem là bước cuối cùng. Bạn nên đọc lại bài viết và check toàn bộ lỗi. Đọc lại bài viết một lần nữa, check toàn bộ lỗi. xem trước bài viết hiển thị bạn chọn chế độ “Preview” và khi đã kiểm tra bài viết kỹ càng thì đăng tải trực tiếp bài viết trên website.
Để Google bot nhanh chóng index bài viết của bạn hãy kết hợp chia sẻ bài viết trên đa kênh: Facebook, email và submit trên Google Search Console, Google My Business. Thông qua các chỉ số time on site, CTR, bounce rate,… kết hợp sử dụng với các công cụ SEO như: Google Analytics, Google Search Console,… để kiểm tra độ tương tác thường xuyên của người dùng với bài viết. Dựa vào các chỉ số và tiến hành điều chỉnh content phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.
Bước 7: Hướng dẫn tối ưu tỉ lệ bounce rate và tương tác người dùng
Đa số những người làm SEO đều suy nghĩ là việc khiến mọi người nhìn thấy content của họ là điều rất khó. Nhưng trên thực tế, việc khiến cho mọi người đọc content đó mới là khó nhất. Bạn không nên bỏ qua 3 tuyệt chiêu giúp giảm bounce rate (tỷ lệ thoát trang) của website:
Bắt đầu với những câu hỏi
Việc đặt câu hỏi sẽ kích thích sự tò mò, muốn tìm hiểu đáp án của vấn đề đó. Hơn nữa, những câu hỏi còn thu hút sự quan tâm của người đọc và hướng người đọc kéo chuột xuống đọc tiếp. Nên tạo cảm xúc mạnh mẽ khiến người đọc khao khát muốn biết được phần còn lại của bài viết.
Phương pháp APP
Phương pháp APP thường được áp dụng cho những bài viết quảng cáo chuẩn SEO. Phương pháp cũng khá đơn giản:
- Đồng ý (Accept): Nhận ra vấn đề của người đọc và đồng ý với nó
- Hứa hẹn (Promise): Hứa hẹn vấn đề của họ sẽ được khắc phục
- Hình dung (Preview): Cho họ biết được, hình dung được những gì bạn sẽ đem đến cho họ qua bài viết.
Khi bạn bị mắc kẹt trong việc suy nghĩ ra các ý tưởng thì đây sẽ là một phương pháp phù hợp. Để có phần giới thiệu thu hút người đọc ngay lập tức thì bạn chỉ cần điền vào chỗ trống.
Nâng cao trải nghiệm người dùng
UX/UI (User Experience / User Interface) là hai yếu tố đang trở thành xu hướng của SEO cũng như khi thiết kế website. Điều này có nghĩa là cần phải chú trọng phông chữ, màu sắc, bố cục, xuống dòng, các khoảng trắng, bullet, headline, sản phẩm, bố trí thông tin,…
Tất cả đã phù hợp chưa để mang đến cho người dùng khi thao tác trên website có được những trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh đó, thêm một cách hiệu quả nữa để giảm tỷ lệ bounce rate cao đó là tăng tốc độ tải trang.
4. Checklist tối ưu bài viết chuẩn SEO
- Nội dung bài viết phải có giá trị, trình bày tốt và không copy
- Sử dụng từ ngữ, nội dung hay hình ảnh để gây ấn tượng ngay từ đầu với người đọc
- Từ khoá chính nằm trong Title, description
- Thêm từ khóa phụ/phổ biến vào Title, Description
- H1 cho tiêu đề và H2, H3 cho các tiêu đề phụ
- Từ khoá có mặt trong H2, H3.
- Từ khóa trong URL (Friendly URL).
- Từ khóa trong nội dung (Sử dụng các từ bổ nghĩa, đồng nghĩa, liên quan).
- Từ khóa nằm trong 150 ký tự đầu và cuối bài (Sapo và kết luận).
- Tối ưu ảnh (URL, Title, Alt, Caption, Text).
- Sử dụng In nghiêng, gạch chân, Bôi đậm để nhấn mạnh đoạn nội dung chứa từ khoá.
- CTA cho bài viết để bán hàng tốt.
- Sử dụng định dạng bộ gõ để đánh số 1, 2, 3 hoặc các gạch/chấm đầu dòng.
- Trong bài sử dụng ảnh/video rõ nét
- Sử dụng External Link.
- Sử dụng Internal Link.
- Từ khoá có mặt trong External/Internal Link.
- Tối ưu CTR.
- Mật độ từ khóa chính trong khoảng 1% – 5% (3% là tốt)
- Tạo Internal link từ 3 bài cũ/3 bài mới.
- Tạo Backlink cho các bài viết.
- Không có page trùng lặp từ khoá.
- Kiểm tra ảnh Thumbnail khi share ảnh lên Facebook.
- Sử dụng/tạo comment cho bài viết.
- Kiểm tra chính tả bài viết.
- Add những bài có liên quan.
- Tối ưu “nút Social”.
- Nội dung dài có khả năng được xếp hạng tốt hơn.
- Giảm Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang).
- Tạo link bài viết từ trang chủ và “menu bên”.
- Sử dụng 80% thời gian để “phổ biến” nội dung trên Facebook, Forum, AdWords, Email.
- Tối ưu cho Mobile và “tải nhanh” thông qua việc sử dụng công cụ của Google.
- Kiểm tra số liệu và chỉnh sửa (Google Analytics, MouseFlow, Crazyegg).
- Chỉnh sửa nội dung định kỳ.
- Đỉnh cao của SEO là không SEO. Thay vì chạy theo các dự đoán về tiêu chí xếp hạng và thuật toán của Google hãy tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng.
Hy vọng với những chia sẻ ở trên về cách viết bài SEO chuẩn thì các bạn sẽ có thêm nhiều kỹ năng để giúp bài viết SEO đạt tiêu chuẩn, thân thiện với cả Google và người dùng. Nhờ vậy website sẽ đạt thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
The post Hướng dẫn cách viết bài chuẩn seo đơn giản chỉ với 7 bước appeared first on Công ty Đào tạo SEO và Digital Marketing Tổng thể.
source https://tienziven.com/cach-viet-bai-chuan-seo/
Comments
Post a Comment