Cách SEO web hiệu quả và tài liệu tự học SEO online hay từ TIEN ZIVEN

Bất cứ người làm SEO Website nào cũng mong muốn SEO thành công và giúp Website lên top Google. Tuy nhiên, quá trình SEO đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, thời gian, công sức và nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn đang muốn tự học SEO online về cách SEO Web Marketing hiệu quả hay chạy SEO Web một thời gian dài nhưng hiệu quả không mong muốn thì chia sẻ cho bạn hướng dẫn SEO Web lên google cụ thể.

1. SEO Web là gì?

1.1 Khái niệm SEO – SEO Web

SEO (Search Engine Optimization) có nghĩa là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm. Phương pháp này tập hợp. SEO Web Marketing được hiểu đơn giản chính phương pháp hay tập hợp các phương pháp tối ưu hóa Website và giúp nó thân thiện hơn với máy chủ tìm kiếm cũng như thứ hạng của Website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,…Được nâng cao hơn.

Trong tiếp thị, truyền thông và quảng bá thì SEO đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi khi SEO hiệu quả sẽ giúp Website lọt Top sẽ khiến lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận doanh nghiệp tăng nhanh và giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả tốt.

Muốn làm SEO Website tốt thì cấu trúc của Website hoàn hảo thôi chưa đủ mà cần phải có nền tảng kỹ thuật tốt cùng content chất lượng được tối ưu hóa thân thiện với nhu cầu của người đọc mới đảm bảo SEO Web hiệu quả.

1.2 Các công cụ tìm kiếm

Các công cụ tìm kiếm sẽ thực hiện với 3 hoạt động chính là cào dữ liệu (Crawling), lập chỉ mục (Indexing) và chọn lọc kết quả (Picking the results).

Crawl dữ liệu

Crawl dữ liệu là hàng ngàn các robot nhỏ làm nhiệm vụ quét toàn bộ các phần, từ khóa, content, tiêu đề, hình ảnh, link liên kết,… trên Website.

Dù là dữ liệu nào đều sẽ được Crawl nếu có thể tìm thấy on – page. Để phát hiện tất cả các link trên một trang Web mà dẫn đến các trang Web khác thì các “con bot” sẽ bò trườn (crawl) khắp ngóc ngách. Tiếp theo, chúng sẽ phân tích những trang này cho các liên kết mới nhiều lần. Để cập nhật dữ liệu mới liên tục Bot sẽ thường xuyên crawl dữ liệu toàn bộ internet.

Lập chỉ mục (index)

Việc lập chỉ mục sẽ được diễn ra khi trang Web được crawl xong. Bạn có thể tưởng tượng chỉ mục chính là một thư viện khổng lồ chứa các trang Web từ mọi nơi trên thế giới. Để một trang Web được lập chỉ mục thông thường sẽ mất một thời gian từ 1 đến 10 ngày.

Bằng cách dùng công thức toán tử này: site: domain.com các bạn có thể kiểm tra những trang on-page nào của bạn đã được lập chỉ mục Không chỉ vậy, các bot sẽ quét lại khi trang Web có thay đổi. Bạn cũng cần nhớ rằng các bản cập nhật onpage Web chỉ được hiển thị trên các công cụ tìm kiếm khi được lập chỉ mục.

Chọn kết quả

Đối với người dùng và cả developer thì kết quả tìm kiếm rất quan trọng. Khi người sử dụng internet tìm thông tin thì dựa vào kho dữ liệu đã được lập chỉ mục từ trước công cụ tìm kiếm sẽ tìm để lấy ra kết quả phù hợp. Hàng tỷ trang Web sẽ có một quá trình kiểm tra truy vấn dựa trên các thuật toán khác nhau để đưa ra kết quả.

Để xếp hạng Website các công ty các công cụ tìm kiếm Google, Yahoo, Microsoft sẽ giữ bí mật về các thuật toán chính xác. Những vẫn có không ít yếu tố xếp hạng đã được “khai phá”

Các yếu tố xếp hạng

Có thể chia các yếu tố xếp hạng thành các yếu tố SEO on-page (gồm SEO kỹ thuật) và link building hay SEO off-page. Đa số các yếu tố xếp hạng này đã được chứng minh. Còn lại số ít là suy đoán hay không khác gì “thần thoại”. Muốn tự học SEO Web không nhất thiết bạn phải biết tất cả các yếu tố xếp hạng. Tuy nhiên, có kiến thức tổng quan thì vẫn tốt hơn.

Số lượng và chất lượng của các backlink dẫn đến trang Web của bạn tạo nên hồ sơ backlink (backlink profile). Đây là yếu tố xếp hạng quan trọng. Về cơ bản mỗi backlink không khác gì một câu văn trích gọn. Thêm một số yếu tố xếp hạng cũng quan trọng như: Sử dụng các từ khóa và từ khóa LSI; Backlink liên quan; HTTPS; Ngữ pháp và chính tả; Social share; Thẩm quyền/ uy tín của Website; AMP; Bố trí trang; Tuổi đời tên miền (domain) Website.

1.3 Khách hàng tìm thấy Website của bạn như thế nào?

Hiện nay, đa số người sử dụng máy tính cũng như thiết bị di động đều tìm kiếm thông tin trên Google. Hàng ngày, có đến cả chục triệu truy vấn tìm kiếm cùng với đó là số lượng thông tin dữ liệu ngày càng nhiều trên internet. Như chúng ta đã biết, để Website của bạn xuất hiện thông qua từ khóa khi mà người dùng tìm kiếm không phải là điều dễ dàng.

Google khi duyệt Website của bạn nếu thấy nội dung nào hữu ích cho người dùng tìm kiếm từ khóa đó thì sẽ đưa nội dung này lên kết quả tìm kiếm.

Nếu không biết khách hàng đang tìm kiếm gì và tìm thấy Website của bạn như thế nào thì chúng ta không thể tối ưu hóa Website.

Tìm ra cách phổ biến nhất mà mọi người tìm kiếm về doanh nghiệp bạn

Khách hàng sẽ có nhiều cách tìm kiếm khác nhau để biết thông tin về doanh nghiệp của bạn. Có thể là qua cách sử dụng từ nhưng có người lại bằng cách khác. Do đó, bạn cần phải tìm được đâu là cách được nhiều người dùng để tìm kiếm doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể lên ý tưởng rồi bắt đầu thực hiện tìm kiếm trên Google bằng việc sử dụng một trong các từ hoặc cụm từ có thể là vô lý hay dài dòng về doanh nghiệp. Tiếp theo, đọc lướt các kết quả thì bạn sẽ thống kê được trong tiêu đề cụm từ quan trọng. Hiện nay, các Website có xu hướng tối ưu hóa title tags cho SEO.

Tuy nhiên, điều này không đảm bảo được 100% khách hàng đang nghĩ về bạn. Do đó, bạn có thể xác định lại mức độ quan trọng của nó trong Ahrefs Keywords Explorer để tăng tính chính xác cho từ khóa.

Hiểu những cách khác mà khách hàng có thể đang tìm kiếm thứ tương tự

Cần xem tổng quan SERP cho từ khóa mà bạn đang hướng đến trong Keywords Explorer. Phần dữ liệu “Kw.”cho thấy số lượng từ khóa mà mỗi trang trong số 10 Website hàng đầu xếp hạng. Mỗi Website nhận được traffic từ hàng trăm từ khóa và liên quan khác.

Điều này có nghĩa là khi tìm kiếm thông tin trên Google không phải ai cũng nhập một từ khóa đơn giản. không phải ai cũng nhập một từ khóa đơn giản vào Google khi tìm kiếm điều họ cần. Có nhiều người dùng những cách khác nhau để cùng tìm kiếm một thứ.

Bằng cách phân tích thêm kết quả tìm kiếm của Google bạn có thể bắt đầu hiểu những từ khóa khác này là gì. Sau đó, tìm kiếm thêm các cụm từ tương tự và có liên quan. Hãy thử xếp hạng Báo cáo trong Keywords Explorer nếu bạn muốn nhiều đề xuất hơn nữa.

Bạn có thể phân tích Website đối thủ đang target từ khóa nào dựa vào báo cáo hiển thị các từ khóa mà 2 – 3 trang xếp hạng hàng đầu có liên quan nhất và dán chúng vào công cụ Ahrefs Content Gap để có thể thu hẹp phạm vi và có được kết quả phù hợp. Điều này sẽ tiết lộ những từ khóa phổ biến nhất mà những trang này xếp hạng.

Đi sâu hơn vào các tìm kiếm chi tiết hơn mà khách hàng đang thực hiện

Khi đã biết được cách mà người dùng tìm kiếm doanh nghiệp bạn thì hãy đi sâu hơn nghiên cứu sâu hơn các tìm kiếm chi tiết hơn mà mọi người thực hiện liên quan đến những gì bạn làm.

Cách bắt đầu đơn giản chính là xem kết quả tự động điền của Google. Vào Google và bắt đầu nhập một truy vấn bất kỳ vào hộp tìm kiếm, nhưng đừng nhấn Enter. Ngay lập tức Google sẽ đề xuất một số cụm từ tìm kiếm bổ sung mà mọi người đã sử dụng. Để nhận thêm nhiều kết quả hơn bạn có thể lặp lại như vậy.

Tìm các chủ đề phổ biến và hấp dẫn trong lĩnh vực

Content Marketing tạo ra những nội dung hữu ích để có thể thu hút các khách hàng mục tiêu. Quan trọng là bạn phải tìm được các chủ đề hấp dẫn và phổ biến trong lĩnh vực của bạn và tạo nội dung liên quan đến các chủ đề đã nói. Bằng cách tìm kiếm theo nghĩa đen bạn có thể mở rộng được danh sách từ khóa.

Dù các công cụ từ khóa chuyên nghiệp cũng như các kết quả tìm kiếm trên Google có thể cung cấp cho bạn nhiều thứ để tiến hành SEO Website nhưng điều đó là chưa đủ.

Muốn SEO thành công thì việc hiểu khách hàng đang cần gì, đang gặp vấn đề gì, cách họ nói về doanh nghiệp, thị trường và tận dụng cơ hội để có thể nói chuyện với khách hàng và chú ý họ sử dụng ngôn ngữ như nào. Thông qua những cuộc nói chuyện này bạn sẽ tìm thấy những từ mà mọi người sử dụng khi nói về chủ đề bạn quan tâm.

Bất kỳ trang Web hoặc mạng xã hội nào cũng có thể đóng vai trò là nguồn cảm hứng và ý tưởng từ khóa khi chúng có số lượng lớn khách truy cập và nội dung do người dùng tạo ra hữu ích. Cảm hứng và ý tưởng từ khóa có ở xung quanh ta vì thế đừng ngại sáng tạo.

Hiểu các số liệu đằng sau các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu

Đa số mọi người sau khi thực hiện nghiên cứu từ khóa sẽ tập trung hoàn toàn vào hai số liệu là số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng (Search Volume) và Độ khó của từ khóa (ước tính mức độ dễ hoặc khó xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm cho cụm từ đó).

Điều này cực kỳ quan trọng vì sẽ giúp cung cấp thông tin hữu ích về tiềm năng của từ khóa và mức độ khó xếp hạng của từ khóa.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cố gắng tìm ra tiềm năng lưu lượng thực sự cho mỗi từ khóa để có thể tập trung nỗ lực vào việc xếp hạng cho những trang có khả năng mang lại lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu nhiều nhất theo cách của bạn.

Trong quá trình SEO Web Marketing, để theo dõi kết quả và sự biến đổi về thứ hạng từ khóa, bạn cần thường xuyên check từ khóa để nhanh chóng đưa ra giải pháp xử lý kịp thời đối với các keyword bị rớt.

Tìm hiểu thêm về keyword research

Đối với SEO thì Keyword research là một khía cạnh thiết yếu. Đối với các chủ sở hữu Website mong muốn có nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền thì hiểu các khái niệm và số liệu cơ bản là điều bắt buộc.

2. Nghiên cứu từ khóa để tiến hành SEO Website

2.1 Các bước nghiên cứu từ khóa

Từ khóa là một yếu tố quan trọng giúp quá trình SEO hiệu quả và ảnh hưởng đến thứ hạng của Website do đó việc nghiên cứu từ khóa luôn được chú trọng. Để nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp thì phải thực hiện 5 bước sau:

Bước 1: Xác định chính xác mục tiêu SEO

Đối với sự thành công của bất cứ chiến dịch Marketing nào thì các mục tiêu cụ thể luôn giữ vai trò cực kỳ quan trọng. Việc xác định chính xác mục tiêu cũng là điều cần thiết trong SEO để giúp ước lượng được thời gian, đo lường được kết quả, phân bố được nguồn lực để áp dụng cách SEO Web hiệu quả nhất (nhớ sử dụng mục tiêu SMART)

Bước 2: Tổng hợp từ khóa

Tìm hiểu thông tin

Thông tin bạn cần phải tự tìm hiểu và dựa vào kinh nghiệm suy nghĩ, hành vi của khách hàng hãy mô phỏng hành vi tìm kiếm của họ. Để dự đoán các kết quả tìm kiếm phù hợp hãy thử đóng vai khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn biết được khách hàng sẽ gõ từ khóa gì để tìm kiếm.

Survey – Khảo sát

Để tìm hiểu xem khách hàng muốn tìm kiếm thông tin về sản phẩm hay dịch vụ của mình và tìm với từ khóa gì thì bạn có thể khảo sát ý kiến, gửi email, gọi điện hỏi thăm khách hàng.
Sử dụng Google Suggest

Để tìm kiếm thêm các gợi ý khác thì bạn hãy dùng bộ từ khóa đã có và gõ lên Google.

Bước 3: Tìm đối thủ tương ứng

Muốn tìm danh sách các đối thủ đang có thứ hạng cao trên cổ máy tìm kiếm hãy sử dụng bộ từ khóa ở bước trên gõ lên Google. Vào xem nội dung Website của đối thủ thì bạn cần chú ý đến Meta Keyword, thẻ tiêu để và kiểm tra các Anchor Text của họ.

Ngoài ra, để hỗ trợ thêm bạn cũng có thể sử dụng Ahrefs, Tool alexa. Khi cho từ khóa lên Google Keyword sẽ xác định được: Số người quan tâm, lượng người tìm kiếm, mức độ cạnh tranh và xu hướng phát triển nhờ đó sẽ tổng hợp được bộ từ khóa cũng như phân nhóm chúng cho phù hợp

Bước 4: Phân tích mức độ cạnh tranh và tính hiệu quả của từ khóa

Sử dụng công thức: KEI = S­V2/C

Trong đó:

  • KEI (Keyword Efficiency Index) – Chỉ số hiệu quả của từ khóa
  • SV2 (Search Volume) lượng tìm kiếm hàng tháng
  • C (competition) Số lượng Website cạnh tranh có chứa từ khóa

Để đánh giá đối thủ bạn có thể sử dụng công cụ Market Samurai. Công cụ này sẽ giúp liệt kê 10 vị trí đầu tiên của đối thủ kèm những thông số kỹ thuật trong SEO như PA, DA,…Nhờ vậy chúng ta sẽ biết được cần bao nhiêu thời gian, cần thực hiện những công việc gì g để SEO 1 từ khóa nào đó qua mặt được đối thủ.

Để xác định tính hiệu quả của từ khóa cần 4 điều: Có lượng tìm kiếm cao; Có khả năng thương mại; Ổn định và có xu hướng tăng trưởng

Bước 5: Quyết định từ khóa cho SEO

Trong bước này dựa trên các bước phân tích ở trên chúng ta sẽ quyết định chọn ra từ khóa để SEO.

2.2 Cách SEO Web hiệu quả với tìm kiếm từ khóa

Để tìm từ khóa sẽ có rất nhiều cách khác nhau. Bạn có thể tham khảo những chia sẻ sau:

Các chỉ số về Từ khóa

Ngày trước, Content creator chỉ nghiên cứu keyword nhằm tìm các từ khóa có lượng tìm kiếm cao và nhồi nhét chúng vào content với mục đích đánh lừa các thuật toán của công cụ tìm kiếm để có thể đảm bảo thứ hạng cao trong tìm kiếm tự nhiên.

Việc làm này không mang lại lợi ích mà còn khiến việc nghiên cứu từ khóa trở nên phức tạp hơn. Vì thế, hãy làm việc với số liệu nhiều hơn cũng như xem xét thuật toán Google RankBrain và SERP thực tế mà bạn dự định xếp hạng.

Google RankBrain

Trong thuật toán Google trên nền tảng trí tuệ nhân tạo thì RankBrain là một phần quan trọng để giúp Google hiểu được đằng sau truy vấn tìm kiếm ý định là gì từ đó nhờ hệ thống machine-learning cung cấp kết quả phù hợp nhất.

Sự kết hợp lý tưởng của ba yếu tố quan trọng nhất của research từ khóa đó là các từ khóa có liên quan với khối lượng tìm kiếm cao và độ khó từ khóa thấp. Điều bạn cần làm chính là tìm kiếm sự cân bằng giữa các yếu tố này.

– Từ khóa dài (long-tail keyword) so với lượng tìm kiếm (volume)

Như chúng ta đã biết, từ khóa dài tuy có lượng tìm kiếm thấp hơn nhưng trong việc chuyển đổi lại có tiềm năng rất lớn. Thông qua các long tail keyword những visitor tìm thấy bạn sẽ tương tác với content của bạn nhiều hơn và tỷ lệ chuyển đổi từ họ cao hơn.

Bởi những truy vấn này đủ cụ thể để tìm kết quả thật sự liên quan. Đương nhiên, trong những kết quả có liên quan bạn sẽ muốn đứng đầu.

Long tail keyword có nhược điểm lớn nhất là lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng khá ít. Vì thế, bạn cần phải tìm sự cân bằng phù hợp và số liệu được gọi là Keyword difficulty (độ khó từ khóa) sẽ giúp bạn đạt được điều này.

– Độ khó từ khóa – Keyword difficulty

Đánh giá mức độ khó của các từ khóa bạn muốn xếp hạng là điều cần thiết đối với SEO Website.

Keyword Difficulty được biểu thị qua thanh điểm từ 0 – 100 và từ khóa sẽ càng khó xếp hạng SERP thứ 1 khi điểm số càng cao. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều công cụ research keyword tính toán keyword difficulty.

Cùng một từ khóa nhưng các giá trị có thể khác nhau vì mỗi công cụ sẽ chấm điểm khác nhau. Điều này là do tính toán dựa trên các số liệu và thuật toán hơi khác nhau. Tốt nhất là nên so sánh các kết quả trong cùng một công cụ.

– Ý định tìm kiếm – Search Intent

Đối với Keyword Research thì phân tích SERP là một phần cực kỳ quan trọng. Search intent (mục đích tìm kiếm) đằng sau các từ khóa bạn muốn tối ưu hóa. Bạn hoàn toàn có thể xác định được ý định của đằng sau truy vấn tìm kiếm của người dùng qua việc nhìn vào SERP. Trong cách SEO Web Marketing thì bạn cần ghi nhớ điều này.

Có 4 loại search intent:

  • Điều hướng – tìm kiếm một trang Web/ nhãn hiệu cụ thể (“google”, “youtube”,…)
  • Thông tin – tìm kiếm thông tin chung (“cách pha cà phê”)
  • Giao dịch – người dùng muốn mua một thứ gì đó trực tuyến
  • Thương mại – trước khi mua người dùng thực hiện nghiên cứu

3. Content Web SEO Marketing

3.1 Các loại content Web

Content Web rất đa dạng và mỗi loại sẽ có những ưu điểm nhất định. Trong quá trình SEO Website thì content ảnh hưởng rất lớn đến việc Web có được đánh giá cao và lọt top hay không. Do đó, việc tìm hiểu các loại content Web thực sự quan trọng. Dưới đây là một số content phổ biến:

Blog

Blog hoàn toàn có khả năng thu hút người dùng đến với các Web của doanh nghiệp, các nhà cung cấp dịch vụ và các trang Web thương mại điện tử.

Chú ý:

  • Content phải độc đáo và đừng copy. Với blog đây là yếu tố tiên quyết.
  • Tiến hành các nghiên cứu riêng và sử dụng dữ liệu mới
  • Không chỉ độ dài mà giá trị và chất lượng mang lại cho độc giả cũng quan trọng.
  • Để tạo ra một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ phải biết nhất quán trong content
  • Hợp tác với các công ty cũng như influencer

Trang sản phẩm

Với các doanh nghiệp kinh doanh online thì những trang sản phẩm chất lượng nên là ưu tiên hàng đầu. Các trang sản phẩm thường được dùng để làm landing page cho các chiến dịch PPC và cả AdWords reMarketing hay phương tiện truyền thông xã hội trả phí.

Khi viết về thương mại điện tử thì content cần phải mô tả rõ ràng về sản phẩm, cách mua, giá bao nhiêu. Hơn nữa, cần phải viết mô tả hấp dẫn, dùng hình ảnh chuyên nghiệp về sản phẩm. Bên cạnh đó, tốc độ trang Web phải nhanh và UX cũng vô cùng quan trọng.

Infographics

Hầu hết mọi người đều bị thu hút bởi Infographic vì dễ dàng chia sẻ và cũng dễ tải về. Việc tạo infographics chính là làm cho thông tin dễ đọc và đẹp hơn.

Chú ý:

Hãy đảm bảo bạn có thể sử dụng linh hoạt cả dữ liệu và thiết kế vì Infographics vẫn có khả năng chia sẻ và liên kết tuyệt vời. Bạn cần tạo một câu chuyện, thêm hình ảnh hay biểu đồ và chỉ sử dụng dữ liệu quan trọng nhất. Hãy nhớ viết bản dịch “transcript” khi tải lên infographics dưới dạng hình ảnh để trình thu thập thông tin có thể đọc được văn bản trong hình ảnh.

Case study

Case study là chia sẻ với thế giới về cách bạn làm mọi thứ, tiết lộ chiến lược khiến khách hàng hài lòng là gì, chia sẻ các dữ liệu lý thú mà bạn đã thu thập hay khi tung ra một sản phẩm mới bạn đã thất bại như thế nào. Điểm ưu việt nhất của content này chính là luôn mang lại sự độc đáo và kiến thức mới cho người đọc.

Chú ý:

  • Hãy dành thời gian để nghiên cứu, chuẩn bị thông tin cũng như dữ liệu đầy đủ, trung thực, chính xác và đáng tin cậy.
  • Hãy cho mọi người thấy tinh thần và tính nhân văn của doanh nghiệp nếu bạn đang viết về doanh nghiệp của bạn.
  • Sử dụng giọng văn thú vị, hấp dẫn vì mọi người không thích những câu chuyện thành công buồn tẻ, được kể bằng giọng gượng gạo.

Bài viết hướng dẫn, cách làm, thủ thuật & mẹo

Những bài viết hướng dẫn, cách làm, mẹo hay thủ thuật luôn thu hút được người đọc. Bạn nên đặt tiêu đề hấp dẫn có chứa các từ như: Mẹo….hay nhất”, “Hướng dẫn cách làm….”. Ví dụ như tiêu đề cho bài viết hiện tại là “Cách SEO Web hiệu quả…”. Dù có hàng ngàn bài viết tương tự thì bạn cũng không được sao chép mà cần phải cung cấp các thủ thuật & mẹo khác với đối thủ cạnh tranh.

Chú ý:

  • Thiết kế video của riêng bạn hoặc ít nhất là sử dụng ảnh chụp màn hình hay các video quay màn hình của bạn.
  • Để có thể nhận được một backlink hoặc chia sẻ trên mạng xã hội của họ các tập tin hãy tiếp cận chủ sở hữu sản phẩm hoặc người bán
  • Hãy đặt hướng dẫn trên trang đích của sản phẩm nếu bạn đang viết hướng dẫn về sản phẩm của riêng mình, để có thêm lưu lượng truy cập và một internal backlink

Ebook

Để tạo ra để thu hút leads thì Ebooks thường được sử dụng. Các trang B2B (business to business) thông thường sẽ yêu cầu địa chỉ email để tải xuống ebook. Tuy nhiên cũng có các trang B2C (business to customer) làm điều tương tự. Không thể tự nhiên mà người đọc để lại thông tin cho bạn. Hãy cung cấp cho độc giá như ebook tốt và chất lượng. Có thể là ở dạng PDF và chứa một đoạn content dài.

Chú ý:

  • Bạn phải viết ebook như một cuốn sách thực thụ với tiêu đề hấp dẫn, chủ đề xuất sắc, tác giả đáng tin cậy, có kèm bản xem trước, thiết kế bắt mắt, hiệu đính chính xác từng chữ.
  • Khuyến khích người dùng tải xuống: Sử dụng ebook với nội dung độc đáo cùng những thủ thuật đặc biệt không có trên trang Web của bạn cũng như không có ở các đối thủ cạnh tranh.

Video

Khi sử dụng content là video thì sẽ có tương tác cao, lượt thích, backlink, social share, khách hàng tiềm năng nhiều và chuyển đổi cao có thể lên đến 80%.

Chú ý:

  • Phải viết kịch bản trước rồi mới hiệu đính và quay theo kịch bản
  • Chuẩn bị ngân sách cho phần cứng, phần mềm chỉnh sửa hay sử dụng để thuê đơn vị sản xuất video chuyên nghiệp
  • Đăng kèm phụ đề và bản dịch
  • Để đảm bảo thời gian và tiền bạc mà bạn đã đầu tư hãy xây dựng kế hoạch tiếp thị hay ít nhất là lên kế hoạch cho các hoạt động quảng cáo cơ bản
  • Đương nhiên, bạn có thể chia sẻ hay nhúng video được làm bởi một chuyên gia trong ngành vì không cần lúc nào cũng tạo những video của riêng mình. Những điều này sẽ giúp làm phong phú content của bạn và giữ chân người đọc ở trang Web của bạn lâu hơn.

3.2 Content và SEO Web lên top

Content và SEO Website là hai yếu tố hỗ trợ đắc lực cho nhau trong việc tối ưu Website với công cụ tìm kiếm cũng như người dùng. Có một số marketer nghĩ rằng content hoàn hảo thì không cần phải tìm hiểu cách SEO Website. Có người tin rằng content là dành cho người dùng còn SEO Web là dành cho công cụ tìm kiếm. Nhưng thực tế đây là một nhận định sai lầm.

Bởi Content & SEO trong Marketing Online luôn vận hành cùng nhau. Vừa tạo ra content độc đáo vừa tối ưu hóa nó song song cho các công cụ tìm kiếm và người dùng. Đôi khi kỹ thuật này được xem như là “SEO content” hoặc “SEO copywriting”.

Vậy nên tạo content nào giúp Website được Google cũng như người dùng đánh giá cao? Đó chính là content độc đáo, sáng tạo và hữu ích. Những content Marketing mới lạ, hấp dẫn, kích thích tư duy sẽ là một khởi đầu tuyệt vời. Ngay từ đầu, Content và SEO phải đi đôi với nhau. Và những ai đang tự học SEO Marketing cần quan tâm đến điểm này.

3.3 Cách tạo content SEO Web lên top

Nguyên tắc vàng về Content

Nội dung là vua – Đây là nguyên tắc vàng vẫn và luôn được sử dụng. Hãy tạo ra các nội dung mà độc giả thực sự muốn. Điều sẽ giúp người đọc yêu mến Website của bạn và Google cũng sẽ đánh giá cao Website của bạn. Nội dung trên Web cần phải được cập nhật thường xuyên. Hơn nữa, nội dung cần phải có giá trị và duy nhất, khi trùng lặp content cần phải xử lý duplicate. Viết nội dung một cách tự nhiên để người đọc dễ

Các kỹ năng để viết Content tốt

  • Lên ý tưởng cho bài viết sáng tạo
  • Cấu trúc viết bài sử dụng theo kim tự tháp ngược
  • Sử dụng các mẹo sáng tạo nội dung
  • Kỹ năng viết bài chuẩn SEO

Kết hợp giữa SEO và Content (SEO Content)

SEO Content là yếu tố quan trọng hàng đầu và được biết đến là kỹ thuật tối ưu hóa Content thân thiện với công cụ tìm kiếm nhờ vậy Website sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả của các search engine.

Trình bày Content thu hút hơn

  • Nội dung thông tin có giá trị, hữu ích với độc giả
  • Nếu ra được điểm mới/góc độ mới về chủ đề cụ thể
  • Tạo ra các nội dung mà người đọc mong muốn
  • Nội dung cần dễ đọc, dễ nắm bắt thông tin chính và được trình bày hấp dẫn
  • Viết tiêu đề hấp dẫn tạo được sự chú ý của người đọc

4. SEO Technical

SEO Technical hiểu đơn giản chính là kỹ thuật SEO hỗ trợ tối ưu hóa Website cho giai đoạn thu thập thông tin, lập các chỉ mục cho các SEOer. Hơn nữa, SEO Technical còn giúp công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu, giải thích dữ liệu, lập chỉ mục của Website mà không gặp bất cứ sự cố nào.

Giải quyết những vấn đề liên quan đến tính kỹ thuật của một Website chính là mục tiêu lớn nhất của kỹ thuật này. Chúng ta có thể giúp tăng lượng truy cập vào Website bằng cách theo dõi kỹ càng Technical SEO. Hơn nữa, còn cải thiện thứ hạng của nó dễ dàng trên các công cụ tìm kiếm.

Trang Web của bạn muốn có được xếp hạng cao thì cần phải dễ tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm. Bạn sẽ có nhiều quyền hạn hơn trong mắt Google khi chất lượng và số lượng Liên kết đến trang Web của bạn ngày càng nhiều.

Nội dung được định hướng theo mục đích của người dùng (user search intent) – Không chỉ SEO về các từ sử dụng mà còn về loại nội dung cũng như tính toàn diện của nó. Nhằm mục đích giúp người truy cập hài lòng và Google cũng sẽ hài lòng về trang của bạn. Nội dung của trang phải thực sự độc đáo – trên trang Web của bạn hãy hết sức cẩn thận về việc sử dụng nội dung trùng lặp.

EAT: Chuyên môn, Thẩm quyền, Niềm tin. Những người đánh giá chất lượng của Google sẽ đánh giá các tín hiệu EAT được. Tuyệt đối không được quên việc xây dựng kiến thức chuyên môn cùng độ tin cậy.

Refresh: Chủ đề luôn phải tươi mới. Nhiều chủ đề khác nhau và nội dung phải được thường xuyên cập nhật.

CTR: Tỷ lệ nhấp – Để cải thiện CTR của các trang hãy tối ưu hóa thẻ tiêu đề và mô tả meta của bạn

Pagespeed: Tốc độ trang Web – Hãy đảm bảo tốc độ tải trang nhanh khi khách truy cập. Bởi nếu quá chậm, tốn nhiều thời gian chờ thì khả năng họ rời đi trước khi thực sự truy cập trang đó sẽ rất cao.

Hoạt động trên mọi thiết bị – trang Web phải hoạt động trên mọi thiết bị và kích thước màn hình hoàn hảo (Vì phần lớn người dùng internet đến qua thiết bị di động)

5. Tối ưu on-page

5.1 Tối ưu on-page là gì?

SEO onpage được hiểu đơn giản là công việc gồm nhiều tác vụ, thao tác mà SEOer thực hiện nhằm tối ưu hóa trực tiếp trên các trang Web giúp chúng trở nên thân thiện hơn và được xếp hạng cao hơn trên bảng kết quả của công cụ tìm kiếm.

Điều này sẽ giúp trang Web có được lưu lượng truy cập lớn hơn, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ nguồn tìm kiếm tự nhiên (organic search). Công việc này sẽ tối ưu hóa mã HTML, làm phong phú, sáng tạo nội dung trang Web cũng như tái cấu trúc nội dung trang để phù hợp nhất với người dùng.

5.2 Checklist tối ưu on-page

Cần phải có một checklist khá nhiều công việc cần làm để có thể tối ưu on-page hiệu quả. Các thuật toán của công cụ tìm kiếm trở nên tinh vi hơn so trước đây rất nhiều. Chính vì thế SEO Web lên top hiện nay đòi hỏi bạn phải đổi mới, cải tiến để có thể đáp ứng được yêu cầu của công cụ tìm kiếm cũng như làm hài lòng người dùng.

Tìm hiểu người dùng đang tìm kiếm những gì để tối ưu cách SEO Web Marketing

Trước khi bắt đầu viết, có thể là một blog hay một trang landing page thì bạn cũng nên tự đặt ra những câu hỏi dưới đây và tìm cách trả lời:

  • Bài viết của bạn có về chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm không?
  • Quan điểm của bạn có thực sự khác biệt, độc đáo?
  • Bạn có thể viết bài cập nhật cho chủ đề nội dung mới tốt hơn?
  • Thời điểm bạn publish bài viết có thực sự phù hợp không?

Title Tag và headlines

Phải đảm bảo viết tiêu đề (Title tag), các headline và meta description hấp dẫn. Để người dùng biết trang Web của bạn nói về cái gì thì khóa SEO chính phải có. Để nhấn mạnh cho việc kêu gọi người dùng hành động – call to action (CTA) cần sử dụng mô tả meta. Thuyết phục người dùng cũng như công cụ tìm kiếm là Web của bạn hữu ích và đáng để nhấp vào.

Hãy chú ý đến tương tác của người dùng. Tuyệt đối không nên sử dụng từ ngữ kém sang để phóng đại sự thật. Tìm hiểu đối thủ làm cách nào, học hỏi để lên chiến lược triển khai tối ưu nội dung cho các từ khóa hiệu quả. Tiêu đề Google cho phép hiển thị tối đa 70 ký tự và mô tả meta lên tới 155 ký tự. Sử dụng cấu trúc các heading phù hợp.

Sử dụng URL thân thiện với SEO

Không nên dùng URL được tạo tự động với dãy ký tự khó hiểu. Nên chọn URL thân thiện với SEO để thể hiện nội dung của trang. Bạn có thể cài permalinks trong cài đặt chung nếu sử dụng WordPress.

Chọn Setting > Permalinks > Post name để chỉnh sửa URL của trang (đối với WordPress).

Theo các chuyên gia SEO Web Marketing thì URL ngắn sẽ dễ lên top hơn. Tuy nhiên, cũng còn tùy vào vấn đề của trải nghiệm người dùng nhưng không đồng nghĩa là URL dài 20 sẽ ổn.

Đa dạng loại hình content sử dụng

Hãy sử dụng infographics, hình ảnh, video, biểu đồ để tăng truy cập vào Website của bạn vì những content này sẽ giúp giảm tỷ lệ thoát (bounce rate) đồng thời tăng tương tác. Hãy tối ưu hóa hình ảnh chuẩn SEO bằng cách đặt tên ảnh liên quan đến nội dung của hình, không dấu, tối ưu thẻ alt cho hình ảnh. Nhúng (embedded) các biểu đồ, video vào bài viết

External link và internal link

Dùng các external link (liên kết ngoài) cung cấp Google tín hiệu rằng chủ đề của bạn là phù hợp. Cần chắc chắn các link dẫn đến các trang có liên quan và có authority page. Một cách chạy SEO Web hiệu quả và hoàn hảo để quảng bá các bài viết hoặc phần trang Web khác của bạn đó là Internal link (liên kết nội bộ).

Để giúp người dùng dễ dàng truy cập trang vào các thông tin mà họ đang tìm kiếm hơn và giúp tương tác trang cao hơn thì cần triển khai internal link hợp lý. Đồng thời, liên kết nội bộ còn hỗ trợ các bot Google hiểu cấu trúc Web. Tùy thuộc vào độ dài bài viết bạn sẽ sử dụng tối đa 2-3 internal link.

Tuy không trực tiếp cải thiện thứ hạng nhưng bạn vẫn nên sử dụng chúng. Không nên gian lận và hãy cẩn thận đừng để liên kết bị hỏng vì Google bot sẽ quét các liên kết này. Với các internal link hãy thực hiện theo mô hình SEO topic cluster.

Hãy để mọi người tương tác

Nếu bạn nghĩ content chất lượng thì tự mình viral và được mọi người biết tới thì bạn đã lầm bởi hiện nay hầu như ai cũng trở nên lười biếng hơn. Do đó, trên Website của bạn luôn phải có các nút chia sẻ mạng xã hội (social share button). Điều này sẽ giúp gia tăng lượt tương tác cho Website và bài viết được chia sẻ nhiều hơn.

Ngoài các kênh social media như Facebook, LinkedIn hay Twitter thì bạn cũng nên cân nhắc triển khai thêm các mạng liên quan đến chủ đề, các mạng xã hội cụ thể như Pinterest, Reddit hay nhiều mạng khác.

6. Xây dựng backlink chất lượng

6.1 Các loại backlink

Hiện nay, có 2 loại backlink chính đó là:

Do-follow backlink: chuyển độ uy tín và sức mạnh của trang (authority) của trang liên kết đến với trang được liên kết. Dòng chảy sức mạnh này được gọi là link juice

No-follow backlink: không cho đến các trang Web được liên kết bất kỳ sức mạnh hay uy tín nào. Nó còn có gawns ther HTML rel =”nofollow” thông báo robot không cần màng tới Website được liên kết khi quét qua Web.

6.2 Thế nào là một backlink chất lượng?

Các trang trỏ backlink về Website của bạn Google thường kiểm tra chất lượng rất kỹ lưỡng. Các chỉ số dưới đây càng cao thì chất lượng của backlink càng cao:

  • Domain Authority (DA): độ uy tín của tên miền
  • Page Authority (PA): độ uy tín của một trang Web cụ thể
  • Số liệu về chất lượng profile liên kết khác

Một vài số liệu từ trust flow và Moz là gì sẽ hỗ trợ việc đánh giá gần đúng các giá trị này:

  • Majestic Trust Flow (TF)
  • Majestic Citation Flow (CF)
  • Moz Page Authority (PA)
  • Moz Domain Authority (DA)

Chúng ta sẽ nhận được một đánh giá khác về các liên kết khi xem qua Majestic “Trust Flow” và “Citation Flow”,

Trust Flow cho thấy các trang Web được liên kết với một seed site (trang Web hạt giống) đáng tin cậy có điểm Trust Flow cao hơn. Và các trang Web sẽ có điểm thấp hơn nhiều nếu có thể có một số liên kết đáng ngờ. Citation Flow dựa trên số lượng trang Web liên kết đến nó dự đoán mức độ ảnh hưởng của một URL.

6.3 Cách xây dựng backlink chất lượng cho SEO Website

Guest Posting là kỹ thuật link building phổ biến nhất

Cách SEO Website sử dụng Guest post khá đơn giản: Chỉ cần viết một bài đăng và đăng trên một trang Web khác. Khi đó trang Web sẽ nhận được content miễn phí và bạn cũng nhận được một backlink miễn phí. Đương nhiên, cũng phải phụ thuộc vào chất lượng. Bạn cần bài guest post chất lượng nhất có thể nếu muốn có một backlink tốt.

Backlink của đối thủ

Tuy chiến lược Backlink tốn thời gian nhưng vẫn mang lại hiệu quả đó là xây dựng liên kết từ những chiến lược hiệu quả của những đối thủ. Hãy kiểm tra những trang Web trỏ backlink đến đối thủ của bạn và tạo content tốt hơn. Hãy liên hệ và nhờ những admin của các trang Web trên link đến trang Web của bạn mà không phải là đối thủ.

Một số chiến lược backlink hiệu quả:

Dựa trên content cực chất

Hãy sáng tạo nội dung chất lượng để thu hút các backlink, social share cũng như lưu lượng referral traffic một cách tự nhiên

Backlink mạng xã hội

Trên các kênh social media như Facebook, Twitter Youtube, Pinterest, Linkedin hãy chia sẻ content của bạn. Đồng thời cùng mọi người tham gia thảo luận về chủ đề của bài viết.

Mua backlink từ các Website cùng lĩnh vực

Bạn cũng có thể mua backlink từ các diễn đàn, top list, trang Web hỏi đáp, bình luận (Đa số các backlink này thường có dạng no-follow hay chất lượng thấp)

PR Báo

Thông thường khi các chuyên gia viết các bài viết về thương hiệu doanh nghiệp và publish lên các trang uy tín thì sẽ mang lại các backlink chất lượng cao cho bạn. Nhưng chi phí để làm điều này khá cao và bạn cần tìm các trang phù hợp với lĩnh vực của mình.

7. Quảng bá tăng traffic cho Website

7.1 Tại sao SEO Web lên top phải quảng bá Website?

Trong SEO chỉ số traffic vào Web luôn được chú trọng. Dù chọn SEO hay adwords thì các Website hiện nay đều hướng tới mục tiêu chung đó là tăng lượng truy cập của người dùng. Traffic có vai trò quan trọng đối với việc quảng bá Website:

  • Khi lượng traffic lớn và ổn định sẽ tác động trực tiếp đến thứ hạng của Website.
  • Lượng traffic cao sẽ giúp Website tăng độ uy tín với các công cụ tìm kiếm.
  • Traffic cao có nghĩa là Website của bạn cung cấp nhiều nội dung chất lượng. Từ đó giúp đánh giá được sự quan tâm của người dùng đối với Website.
  • Traffic cao còn giúp tỷ lệ chuyển đổi (CR) gia tăng.

7.2 Cách quảng bá Website tăng traffic hiệu quả

Traffic cao đồng nghĩa với việc lượng khách hàng tiềm năng cho Website của bạn đang gia tăng. Những khách hàng tiềm năng này sẽ dẫn đến chuyển đổi tỷ lệ sử dụng dịch vụ và mua hàng cao. Traffic và SEO là hai yếu tố không thể tách rời đối với người làm SEO. Trên thực tế, tăng traffic để làm SEO cũng như cách SEO Web hiệu quả để tăng traffic.

Muốn tăng traffic thì đầu tiên phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để có thể đưa Website lên thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google (tối ưu hóa các chỉ số onpage, offpage, nội dung chất lượng, …)

Để tăng lượng traffic khi Website vẫn chưa lên top thì ta có thể kết hợp một số cách như chia sẻ lên mạng xã hội (facebook, G+, twitter, …), đặt backlink,…Làm SEO là cả một quá trình đòi hỏi thời gian, công sức. Vì thế tùy vào ngành nghề, sản phẩm cũng như chiến lược thì các bạn có thể kết hợp với adwords để có được lượng traffic tốt nhất.

8. Công cụ SEO

Ahrefs

Với những người làm SEO Web Marketing thì không thể không biết Ahrefs. Công cụ này cực kỳ quyền năng và chỉ đứng sau Google khi đánh giá về mức độ thu thập dữ liệu Website trên thế giới. Đó cũng là lý do mà công cụ này nổi tiếng với khả năng giúp bạn phân tích đối thủ cạnh tranh (nhất là kiểm tra lượng backlink của đối thủ).

Các tính năng hữu ích của Ahrefs như:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Kiểm tra và phân tích nội dung Website, keyword
  • Ước tính lượng truy cập vào Website
  • Kiểm tra độ viral của content thông qua việc check các chỉ số tương tác từ mạng xã hội.

Nhưng Ahrefs lại là một công cụ trả phí khá đắt (có cung cấp bản 7 ngày dùng thử) và thường cộng đồng SEO Việt Nam để tiết kiệm hơn sẽ sử dụng phiên bản mua chung.

Google Analytics

Google Analytics được biết đến là một công cụ phân tích Website miễn phí do Google cung cấp. Công cụ này sẽ giúp bạn tracking và báo cáo các số liệu về lượng truy cập của Website. Có thể nói, gần như tất cả các Website trên thế giới đều sử dụng Google Analytics. Công cụ này sẽ tìm hiểu, xem xét và đánh giá các hoạt động của người dùng trên Website đó thông qua các chỉ số là:

  • Pages per session (số trang được xem trong mỗi phiên)
  • Session duration (thời lượng phiên)
  • Nguồn traffic truy cập tới Website
  • Bounce rate (tỷ lệ thoát).

Yoast SEO

Bất kỳ Website nào sử dụng WordPress đều cần có kỹ thuật Yoast SEO. Yoast SEO giúp bạn có được một cái nhìn rõ nét hơn về cách SEO Website bạn hiển thị lên Google bằng cách đề xuất các hướng dẫn SEO Web tối ưu trang, bài viết trên Website. Ngoài ra, còn giúp bạn rút ngắn thời gian tối ưu onpage của mình nhờ bản cập nhật mới nhất của Yoast SEO hiện tại đã thêm tính năng tạo ra XML sitemaps và cả tự tạo Schema cho Website.

Yoast SEO có một số tính năng hữu ích trong việc đề xuất chỉnh sửa:

  • Title (tiêu đề trang)
  • Từ khóa mục tiêu của bài viết
  • Meta description
  • Có index page hay không.

SEO PowerSuite

SEO PowerSuite được biết đến là một bộ công cụ trả phí tích hợp nhiều công cụ nhỏ được nhiều SEOer cân nhắc sử dụng. SEO PowerSuite hầu như có tất cả chức năng cần dùng cho SEO Web lên top như:

  • Nghiên cứu từ khóa và tracking thứ hạng => công cụ SEO Rank Tracker ( Giúp doanh nghiệp đạt được chuyển đổi cao, xây dựng bản đồ từ khóa thông qua việc xem xét, đánh giá các từ khóa)
  • Audit và tối ưu Website => Công cụ Website Auditor (xem trực quan cấu trúc Website, chạy trình quét và kiểm tra Website, xuất ra phân tích về TF-IDF)
  • Xem xét các khả năng đi link với công cụ LinkAssistant
  • Kiểm tra backlink profile của đối thủ, so sánh Website hiện tại với đối thủ => công cụ SEO SpyGlass

Google Tag Manager

Tag Manager cũng giống như Google Analytics và Google Search Console đều là công cụ miễn phí của Google. Nhưng Google Tag Manager xét về chức năng lại thiên về việc giúp quản lý và gắn các thẻ tag (code, snippets, tracking pixels) lên Website mà không phải cần có kiến thức hay kinh nghiệm nào về code.

Google Search Console

Trước đây, Google Search Console được biết đến với tên gọi Google Webmaster Tool. Công cụ miễn phí này được cung cấp bởi Google. Nó cho phép bạn quản trị hiệu quả Website và kiểm soát được khả năng index cũng như hiển thị của Website.

Search Console sẽ giúp bạn:

  • Thông báo lỗi trong Website
  • Yêu cầu công cụ tìm kiếm index và khắc phục sự cố index
  • Thông qua việc xem các chỉ số để xem xét các dữ liệu về lượng truy cập từ Google (organic traffic)
  • Click-through-rate (CTR) của từng URL
  • Các từ khóa được người dùng thường sử dụng để tìm đến bạn

9. Đo lường kết quả SEO trang Web

Thống kê và đo lường kết quả

Bạn có thể sử dụng Google Analytics để theo dõi các chỉ số từ đó thống kê cũng như đo lường hiệu quả. Các chỉ số mà bạn có thể theo dõi như:

  • Lượng truy cập
  • Time on site
  • Visitors hàng ngày, hàng tháng
  • Các trang được ưu thích
  • Nguồn truy cập từ Search Organic
  • Bounce rate
  • Page views cho mỗi phiên
  • Page views tổng hàng ngày
  • Báo cáo đánh giá backlink từ chối các backlink có hại cho page và giữ lại backlink chất lượng.

Cải thiện, nâng cấp chất lượng chiến lược SEO

Hãy xác định tiêu chí nào thấp và chưa tốt cần thực hiện cải thiện chiến lược SEO cho quy trình tiếp theo dựa vào các bước đo lường & đánh giá:

  • Đảm bảo chất lượng content của site
  • Dùng Outbound link tăng niềm tin với Google về content
  • Tối ưu điều hướng và internal link
  • Tốc độ tải trang
  • Tạo điều hướng người dùng với trang 404 khi có lỗi không tìm thấy tài nguyên
  • Thiết kế giao diện tương thích với các thiết bị
  • Chiến lược tiếp cận từ khóa
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng.

Bài viết hướng dẫn SEO Web Marketing ở trên mà chúng tôi chia sẻ hy vọng đã giúp bạn có được một hệ thống kiến thức về cách SEO Web hiệu quả và bài bản nhất. Hy vọng đây sẽ là tài liệu học SEO cho người mới bắt đầu và từ đó bạn có thể tự học SEO online hiệu quả. Chúc các bạn cập nhật thêm được nhiều kiến thức, kỹ thuật mới về SEO trang Web để có thể hoàn thiện và vận dụng tốt.

The post Cách SEO web hiệu quả và tài liệu tự học SEO online hay từ TIEN ZIVEN appeared first on Công ty Đào tạo SEO và Digital Marketing Tổng thể.



source https://tienziven.com/cach-seo-web-tu-hoc-seo-online/

Comments

Popular posts from this blog

Search engine marketing (SEM) là gì? Chiến lược SEM tối ưu

Landing page là gì? Landing page khác gì website?

Social media marketing là gì? Làm thế nào để triển khai hiệu quả