Từ khoá SEO là gì? Cách SEO từ khoá Google hiệu quả nhất

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, SEO ngày càng được sử dụng phổ biến để giúp doanh nghiệp có thể tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn. SEO từ khóa Google là một trong những hình thức SEO mang lại hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Cùng tìm hiểu để nắm được cách SEO từ khóa hiệu quả nhé!

1. SEO từ khóa là gì?

Trước hết chúng ta có thể hiểu từ khóa SEO là một từ hay cụm từ ngắn mô tả chủ đề của một trang Web. Đây là những từ khóa mà chúng ta gõ vào công cụ tìm kiếm rồi nhấn enter và chờ kết quả hiện ra. Khi đó công cụ tìm kiếm sẽ hiện ra các kết quả về từ khóa và liên quan đến từ khó bạn đang tìm kiếm.

Còn SEO từ khóa lên top Google chính là một thủ thuật và cũng là bước quan trọng ảnh hưởng thứ hạng của Website trên công cụ tìm kiếm. SEO từ khóa Google sẽ gồm rất nhiều bước để có thể đưa các từ khóa lên “top” các công cụ tìm kiếm.

2. SEO từ khóa Google quan trọng như thế nào?

SEO từ khóa cực kỳ quan trọng trong quá trình SEO. Việc chọn đúng từ khóa SEO là một trong những bước quan trọng giúp SEO thành công. Ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực SEO chính là tăng lượng traffic. Không chỉ vậy, thu hút được đối tượng người dùng tiềm năng cũng rất quan trọng.

Thông thường việc chọn từ khóa hiệu quả để xây dựng liên kết với thị trường mục tiêu sẽ tốn khá nhiều thời gian cũng như công sức nghiên cứu. Nhưng cách SEO từ khóa hiệu quả sẽ mang lại kết quả mong đáng mong đợi. Khi chọn đúng từ khóa và sử dụng cách đẩy từ khóa lên top Google sẽ giúp đưa người dùng đến Website của bạn một cách đơn giản và nhanh chóng hơn.

Khi SEO lên top thì Website của doanh nghiệp cũng xếp hạng cao trên Google và vượt mặt các đối thủ. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có được thành công trong việc kinh doanh. Bởi theo thống kê hiện nay thì hoạt động mua sắm trực tuyến, kiếm kiếm tự nhiên chiếm tỉ lệ traffic rất cao.

3. Hướng dẫn cách SEO từ khóa lên top Google hiệu quả

SEO từ khóa lên top Google là một trong những cách hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Trong thời đại thương mại điện tử phát triển như hiện nay thì doanh nghiệp nào cũng muốn Website của mình lọt top Google. Vậy để SEO từ khóa Google thì phải làm sao? Dưới đây là các bước trong cách SEO từ khóa lên top Google hiệu quả.

Bước 1: Tối ưu tổng thể Website (SEO on-site)

Việc đầu tiên mà bạn cần làm để có thể SEO top Google đó chính là phải tối ưu tổng thể cho toàn bộ Website đạt chuẩn theo tiêu chí Google. Đây là điều cần thiết để Google đánh giá tốt về chất lượng của Website bạn và tăng khả năng vào trang nhất của landing-page. Hãy cẩn thận với những lời tư vấn là nên tập trung vào trang đích và bỏ qua các trang khác.

Để tối ưu tổng thể Website thì bạn phải chuẩn hóa tất cả các cấu trúc trong Website như: URL, hình ảnh, các thẻ tiêu đề, H1, H2, …Tối ưu tốc độ Website. Tuy nhiên, cách SEO từ khóa hiệu quả là bạn cũng không nhất thiết phải tối ưu 100% những checklist theo hướng dẫn từ Google bởi không phải lúc nào tối ưu hết thì từ khóa SEO sẽ lên Top Google.

Bước 2: Phân tích và chọn lọc từ khoá SEO

Phân tích, chọn lọc từ khóa rất quan trọng vì sẽ quyết định đến kết quả cũng như chi phí. Chúng ta nên lựa chọn những từ khóa có độ dài từ 4-7 từ. Bởi những từ khóa này thường có mức cạnh tranh thấp hoặc trung binh nên thời gian thực hiện cách SEO từ khóa lên top Google sẽ nhanh hơn so với từ khoá 1-3 từ.

Không chỉ vậy, những từ khóa này còn mô tả đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng nên sẽ có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn.

Bên cạnh đó, các từ khóa mang tính khoanh vùng địa lý cũng mang lại hiệu quả. Chẳng hạn như bạn chủ yếu bán hàng ở một vùng nhất định thì nên kèm theo tên địa phương vào từ khóa. Điều này sẽ giúp việc tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn và giúp SEO lên top hiệu quả hơn, cạnh tranh tốt với các đối thủ.

Bước 3: Tạo nội dung chất lượng để SEO từ khóa lên top

Muốn từ khóa lên top Google thì cần phải có nội dung chất lượng thỏa mãn 3 yếu tố là Đúng – Đủ – Khác biệt. Khi đạt điều này thì chắc chắn từ khóa của bạn đưa ra sẽ nhanh chóng lên top Google mà không cần đến textlink. Việc sản xuất nội dung rất quan trọng do đó nên lựa chọn những người viết sáng tạo, mang lại giá trị và nghiêm túc. Tránh sản xuất nội dung tràn lan, không có giá trị khiến nghề content bị hạ thấp. Hơn nữa, còn ảnh hưởng đến việc Website của bạn vào top Google.

Nội dung từ khóa SEO cần phải đảm bảo những yếu tố nhất định để có thể dễ SEO từ khoá Google lên Top:

– Độ dài tối thiểu khoảng 600 từ, có phần giới thiệu tổng quan, nội dung chính và kết luận.

– Mỗi post nên có ít nhất 1- 2 hình ảnh liên quan đến chủ đề, đầy đủ chú thích ảnh, Atl và khuyến khích hình ảnh tự sản xuất.

– Không được copy nội dung y nguyên từ nguồn internet

– Mật độ từ khóa dao động từ 0.78 – 4%. Từ khóa nên xuất hiện ở vị trí đầu, giữa và cuối bài viết.

– Tiêu đề nên chứa từ khóa và có độ dài tối đa 580 pixels, ưu tiên từ khóa ở đầu.

Trước khi bắt tay vào viết nội dung thì bạn cần phải tìm hiểu thị trường nội dung, lên danh sách, khung nội dung trước để quản lý chủ đề dễ hơn, viết nhanh hơn.

Bước 4: Tối ưu Onpage cho trang đích

Khi đã có được những bài viết tốt cho từ khóa SEO thì việc chuẩn hóa nội dung cũng như cấu trúc trang theo những tiêu chí mà Google khuyến nghị là điều cần thiết. Việc tối ưu trang đích hiệu quả sẽ góp phần quan trọng giúp Google nhận biết được nội dung của trang đích từ đó xác định và điều hướng kết quả đến khi người dùng thực hiện hành vi tìm kiếm trên Google. Nhưng trong trường hợp nội dung trang đích không đảm bảo thỏa mãn thì người dùng sẽ thoát ra và tìm kết quả khác.

Do đó, trong cách đưa từ khóa lên top Google, việc tối ưu Onpage cho trang đích thực sự không hề dễ dàng và đòi hỏi chúng ta cần phải nghiên cứu và thực hiện nghiêm túc. Tiêu đề cần phải ngắn gọn, súc tích và nên cho từ khóa ra đầu. Đường dẫn URL Google đọc được cần đảm bảo thân thiện với người dùng. Trong trang cần phải xuất hiện thẻ title và description vì 2 yếu tố này ảnh hưởng lớn đến việc lên top Google. Hình ảnh cần phải rõ ràng, có tối ưu thẻ Alt và không nặng quá 500k. Trang không chứa bất cứ mã độc nào và tốc độ truy cập trang cần phải tốt.

Bước 5: Xây dựng mạng lưới backlink

Để xây dựng mạng lưới liên kết hiệu quả thì không nên đặt backlink lung tung, ở những trang không phù hợp, không liên quan. Bạn nên đặt backlink ở các Website tương quan với loại hình kinh doanh của bạn. Mỗi từ khóa nên có 3-5 liên kết và để Google có đủ thời gian đánh giá thì nên kéo dài khoảng 2 tháng.

Nhiều backlink thì hiệu quả cho SEO từ khóa Google càng cao. Nhưng bạn không nên tập trung ở một thời điểm mà nên xây dựng rải theo thời gian. Điều này sẽ giúp tránh cho Google nghi ngờ và đánh giá Website bạn có điểm bất thường. Bạn nên cân đối xây dựng backlink giữa nofollow và dofollow để Google tìm đến với Website của mình

Bước 6: Theo dõi, chỉnh sửa và hoàn thiện nội dung

Sau khi đã hoàn thành từ khóa lên top Google, thì bạn cần phải theo dõi sự dịch chuyển thứ hạng của các từ khóa. Hơn nữa cách đẩy từ khóa lên top Google là phải tiếp tục chỉnh sửa nội dung trên trang để mang lại lợi ích cho khách hàng. Thường xuyên kiểm tra và duy trì mạng lưới liên kết hoạt động ổn định là điều cần thiết để giúp trang của bạn giữ được thứ hạng cao.

Tiếp tục bổ sung thêm nội dung chất lượng, tiếp thị doanh nghiệp ra nhiều kênh truyền thông khác sẽ giúp Website của bạn có thể đứng vững, vượt xa đối thủ. Để cách SEO từ khóa hiệu quả, không nên nóng vội mà cần kiên nhẫn chờ đợi, hoàn thiện nội dung an toàn để vừa có được kết quả tốt vừa duy trì bền vững.

4. So sánh SEO từ khóa và quảng cáo từ khóa Google

SEO và Quảng cáo từ khóa Google (Google Adwords) đều là những công cụ marketing online phổ biến và được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay vì có giúp họ tăng thế mạnh cạnh tranh trên thị trường.

SEO và Google Adwords đều có những đặc điểm riêng và phù hợp trong những trường hợp nhất định. Doanh nghiệp cần hiểu rõ về SEO từ khoá Google và Google Adwords để lựa chọn giải pháp phù hợp nhất giúp ích cho doanh nghiệp của mình.

SEO và Google Adwords đều là những công cụ – phương pháp bán hàng bằng từ khóa SEO, giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả bán hàng vượt trội. Không chỉ vậy giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu, có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Hai công cụ này sẽ thông qua việc tìm kiếm các từ khóa của khách hàng có nhu cầu trên các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất làm xuất hiện, hiển thị đường dẫn đến Website của doanh nghiệp.

SEO Google Adwords
Khái niệm SEO (Search Engine Optimization) chính là phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để Website thân thiện nhất với bộ máy tìm kiếm.

SEO giúp các từ khóa của doanh nghiệp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. SEO là một quá trình lâu dài, đòi hỏi nhiều bước khác nhau để có thể lên Top.

Google Adwords có thể hiểu đơn giản cũng là một cách làm xuất hiện đường dẫn về Website của doanh nghiệp thực hiện quảng cáo khi người truy cập tìm kiếm các từ khóa liên quan.

Phương pháp này đơn giản hơn so với SEO vì chỉ cần trả phí cho Google thì từ khóa sẽ xuất hiện.

Ưu điểm
  • Website doanh nghiệp có tần suất xuất hiện là luôn luôn cho 1 từ khóa nhất định.
  • Lượng truy cập cao và tăng không ngừng nhờ vào từ khóa SEO và cả các từ khóa liên quan đến trang Web của bạn.
  • Khi dừng SEO thì thứ hạng Website sẽ giảm từ từ và hiệu quả bán hàng sẽ giảm dần chứ không ngừng luôn.
  • Chi phí SEO từ khóa lên top Google cố định và không tăng khi từ lượng truy cập tăng mạnh.
  • Thu hút lượng truy cập vào nhiều hơn Google Adwords bởi khách hàng luôn tin tưởng kết quả tăng hạng tự nhiên hơn tăng do sử dụng quảng cáo.
  • Giá trị thương hiệu tăng cao, uy tín và chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
  • Có thể cùng một lúc quảng cáo cho nhiều từ khóa.
  • Sau khi giao dịch trả phí cho Google thành công thì quảng cáo sẽ được thực hiện nhanh chóng chỉ trong vài tiếng.
  • Quảng cáo có thể chạy trên các Website dùng đăng ký cho Quảng cáo Google, công cụ tìm kiếm Google cũng như trên các Website có liên kết Google.
  • Ngay từ khi doanh nghiệp mới xuất hiện, hay dự án, chiến dịch, mới hình thành lượt truy cập có thể tăng nhanh.
  • Để quản lý chương trình quảng cáo của mình một cách chặt chẽ nhà quảng cáo có thể thay đổi thêm bớt từ khóa, cân nhắc ngân sách chi tiêu.
Nhược điểm
  • Nếu khách hàng tìm kiếm không có liên quan với các từ khóa mà bạn đã chọn khi SEO thì SEO sẽ không làm Website của bạn xuất hiện.
  • Thời gian áp dụng cách SEO từ khóa lên top Google khá dài khoảng 6 tháng để từ khóa SEO có thể xuất hiện trên kết quả tìm kiếm.
  • Người dùng cần phải có Website chất lượng, đáp ứng tốt các tiêu chí về SEO mới SEO hiệu quả.
  • Với các doanh nghiệp nhỏ thì việc đầu tư SEO nhiều từ khóa không hề đơn giản vì chi phí để SEO thành công ban đầu khá lớn.
  • Không phải đơn vị SEO nào cũng uy tín do đó cần phải tìm kiếm kỹ lưỡng để giúp thương hiệu của doanh nghiệp phát triển, thu hút được nhiều khách hàng
  • Vị trí xuất hiện của quảng cáo là từ 0-4, nhưng nhiều khách hàng tiềm năng không muốn click vào vì trên đó có kèm theo ký hiệu “QC” hoặc “Ads” để phân biệt.
  • Các từ khóa chỉ xuất hiện ở tần suất nhất định (Max =13%)
  • Mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo thì nhà quảng cáo phải trả tiền. Do đó, quảng cáo tốn kém rất nhiều chi phí và các đối thủ cạnh tranh có thể tạo nên nhiều cú click ảo gây khó khăn về chi phí cho mình.
  • Khi ngừng trả tiền thì quảng cáo ngay lập tức biến mất và việc kinh doanh, bán hàng sẽ ngừng luôn tại đó.
  • Không cố định về chi phí Google Adwords cho mỗi từ khóa. Tùy theo sự cạnh tranh và vị trí hiển thị của từ khóa đó mà chi phí có sự biến động.
  • Do sự cạnh tranh, chi phí sẽ ngày càng tăng trên mỗi từ khóa. Điều này sẽ làm cho doanh nghiệp bị giảm đi lợi nhuận.

Việc nên sử dụng SEO từ khoá Google hay Google Adwords để bán hàng cũng là điều rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, trên thực tế cả hai công cụ này đều mang lại những lợi ích tích cực nhất định cho doanh nghiệp. Tùy vào định hướng mà mỗi doanh nghiệp sẽ có được lựa chọn thích hợp cho mình.

Nếu doanh nghiệp muốn tạo ra hiệu quả, giá trị nhanh chóng, ngay lập tức thì Google Adwords sẽ là lựa chọn hoàn hảo, đơn giản và không mất nhiều thời gian. Nhưng doanh nghiệp cần phải có một tiềm lực kinh tế lớn vì chi phí quảng cáo cao và ngừng quảng cáo sẽ không có được hiệu quả nữa. Google Adwords thích hợp để chạy các dự án ngắn ngày, không cần tích lũy hay dành cho các doanh nghiệp mới thành lập.

Còn nếu như doanh nghiệp hướng đến việc phát triển lâu dài, bền vững và có thể kiên trì thì SEO chính là giải pháp hoàn hảo. Mặc dù tốn khá nhiều thời gian nhưng nó lại giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng tự nhiên, tăng hiệu quả bán hàng theo thời gian và sau khi ngừng SEO từ khoá Google thì cũng không quá ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Bởi sau một thời gian dài SEO hiệu quả lọt Top thì doanh nghiệp đã có chỗ đứng, có được lượng khách hàng tiềm năng và tên tuổi thương hiệu cũng đã trở nên phổ biến.

Hy vọng các chia sẻ SEO từ khóa là gì, cũng như các thông tin liên quan đến cách SEO từ khóa hiệu quả hay việc so sánh SEO từ khóa và quảng cáo từ khóa Google ở trên đã giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về các công cụ này. Từ đó có được lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp mình có thể cạnh tranh tốt trên thị trường.

 

The post Từ khoá SEO là gì? Cách SEO từ khoá Google hiệu quả nhất appeared first on Công ty Đào tạo SEO và Digital Marketing Tổng thể.



source https://tienziven.com/cach-seo-tu-khoa-len-top-google-hieu-qua/

Comments

Popular posts from this blog

Tổng hợp 20 mẫu trang admin cho website hot nhất hiện nay

Landing page là gì? Landing page khác gì website?

Search engine marketing (SEM) là gì? Chiến lược SEM tối ưu