Redirect là gì? Tất tần tật về 301 Redirect cho bạn tìm hiểu

301 Redirect URL luôn là một phần rất trọng trong quá trình triển khai SEO. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng hiểu rõ Redirect là gì hay URL Redirect 301 là gì và vận dụng sao cho hiệu quả nhất với Website của mình. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Redirect cùng các vấn đề xung quanh nó.

1. Redirect là gì?

Vấn đề tạo liên kết ngoài trong quá trình SEO Website nhằm tăng ranking nhiều hơn cho Web là điều cực kỳ quan trọng. Đó cũng là lý do mà người làm SEO luôn phải tìm kiếm các Website đăng bài uy tín và đặc biệt là phải cho chèn thêm link liên kết vào bài viết.

Dĩ nhiên, không phải Website nào cũng cho phép bạn viết bài và chèn liên kết đều có giá trị backlink, nhất là các Website đã bị Redirect. Vậy Redirect/chuyển hướng là gì? Redirect tác động như thế nào đến liên kết trong các Website?

Redirect theo các chuyên gia SEO chính là việc xây dựng liên kết, chuyển hướng link. Hay hiểu đơn giản là sự chuyển hướng từ URL này sang URL khác. Hình thức Redirect khá đa dạng.

Các diễn đàn hay mạng xã hội thường lo lắng việc tràn lan các thành viên Spam liên kết gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng Website cũng như bị Google Sandbox. Do đó, việc chuyển hướng link Redirect sẽ giúp tránh Spam liên kết.

2. Redirect URL bao gồm những loại nào?

2.1. Redirect 301 là gì

301 Redirect URL là một trong những Redirect quan trọng, là loại chuyển hướng vĩnh viễn 90 % đến 99 % link juice sẽ đến trang chuyển hướng. Nó được xem là giải pháp hoàn hảo nhất để chuyển hướng trên 1 trang Website.

Phương pháp chuyển tiếp này thông báo cho các trình duyệt và công cụ tìm kiếm biết được trang Web đó đã được di chuyển tới một địa chỉ hoàn toàn mới.

Thông thường sẽ có luôn địa chỉ của Website mới thay thế khi chuyển tiếp 301. Không cần tới sự can thiệp của người dùng trình duyệt sẽ tự động chuyển đến địa chỉ mới. Chuyển hướng 301 là chuyển hướng vĩnh viễn.

Đối với SEO thì 301 Redirect đóng vai trò quan trọng giúp tránh được trường hợp người dùng vào liên kết nhưng không có nội dung hay nội dung đã bị xóa dẫn đến việc kết nối không thể thực hiện được.

Hiểu đơn giản thì URL Redirect 301 sẽ được dùng khi một trang Web được chuyển tới một tên miền mới để các công cụ tìm kiếm nhanh chóng cập nhật lại chỉ mục. Đồng thời, Redirect 301 sẽ giúp một trang Web cụ thể nào đó giữ nguyên thứ hạng sau khi thay đổi đường dẫn về mặt lý thuyết.

Nhưng trên thực tế, 301 Redirect URL giúp Web không mất traffic cũng như người đọc không bị rơi vào trang báo lỗi 404 “Trang không tìm thấy”.

2.2. Redirect 302

Redirect 302 chỉ chuyển hướng tạm thời chứ không chuyển hướng hoàn toàn. Trong tương lai, hướng chuyển có thể sẽ thay đổi tùy vào loại trình duyệt hoặc vị trí của người truy cập. Các bot Search Engine khi sử dụng Redirect 302 sẽ tự động nhận ra là trang Web không chuyển hướng hoàn toàn. Các bot cũng không biết được rằng trang Website có chuyển hướng vĩnh viễn hay không nên sẽ giữ nguyên chỉ mục của Website A mà không chuyển được sang Website B.

Khác với Redirect 301, vậy Redirect 302 được sử dụng trong trường hợp nào?

Khi đang muốn chuyển đổi host, tiến hành sửa đổi nào đó trên Website hay muốn bảo trì kỹ thuật nhưng vẫn muốn người dùng có thể truy cập được vào Website thì bạn nên sử dụng chuyển hướng 302.

Sử dụng Redirect 302 điều hướng người dùng đến trang này là cách tốt nhất để có thể đặt tất cả nội dung trên tên miền thuộc máy chủ khác. Bộ máy tìm kiếm sẽ được thông báo đây chỉ là thay đổi tạm thời trong thời gian bảo trì trang Web chính mà thôi.

2.3. Redirect 307

Redirect 307 cũng là một Redirect được sử dụng nhiều. Redirect 307 là mã HTTP 1.1 kế tiếp của chuyển hướng 302. Redirect 307 chuyển hướng như Redirect 302 trong một số trường hợp khi trình thu thập. Trong hầu hết các trường hợp tốt nhất nên sử dụng chuyển hướng Redirect ngoại trừ khi thực sự có nội dung cần di chuyển tạm thời.

Cũng tương tự như chuyển hướng 302 Redirect chuyển hướng 307 được sử dụng trong một số trường hợp như bảo trì Website, nâng cấp source hay sử dụng chuyển hướng này khi Website gặp sự cố. Redirect 307 sẽ thông báo cho SE biết là tài nguyên ở trên trang Website này đang gặp sự cố nhưng đảm bảo sẽ trở lại, khác với tính chất chuyển hướng của URL Redirect 301.

3. Loại URL Redirect nào nên sử dụng trong SEO Website?

Với nhiều loại Redirect như vậy thì cũng khiến cho SEO-er đau đầu suy nghĩ trong SEO không biết nên sử dụng Redirect nào. Cách tốt nhất trong SEO đó là dùng chuyển hướng từ URL này đến URL khác. Điều này sẽ giúp các giá trị trong SEO được duy trì.

Khi cần chuyển từ URL này đến URL khác một cách vĩnh viễn thì bạn sẽ có nhiều tùy chọn nhưng 301 Redirect URL là tối ưu nhất, cho cả người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm. Khi đó, công cụ tìm kiếm sẽ hiểu dù vị trí trang thay đổi nhưng nội dung cũng như bản cập nhật không đổi. Do đó, hoàn toàn có thể tìm thấy ở một trang với URL mới.

Bạn cũng cần phải biết công cụ tìm kiếm sẽ phải mất một thời gian để phát hiện chuyển hướng 301 khi chuyển một trang từ URL khác. Nếu như trang Web có ít lượt truy cập hoặc là không đúng cách thì quá trình này có thể sẽ lâu hơn.

Do đó, khi bạn có ý định thay đổi nội dung trên Website thì tốt nhất bạn nên khai báo với Google. Thông thường Redirect 302 sẽ không vượt qua bảng xếp hạng và có giá trị với công cụ tìm kiếm như chuyển hướng 301 Redirect.

4. Cách cài đặt chuyển hướng URL đơn giản hơn htaccess Redirect 301

Có không ít link sản phẩm, bài viết đã được Google đánh giá và index link trong quá trình Website hoạt động. Nếu bạn không còn kinh doanh sản phẩm hay có những bài viết với nội dung đã lỗi thời thì lúc đó bạn sẽ mong muốn điều hướng khách hàng của mình chuyển sang một sản phẩm mới hay các bài viết có giá trị hơn.

Bạn sẽ thực hiện điều hướng link một cách rất dễ dàng nhờ tính năng chuyển hướng URL (URL Redirect). Nhất là việc chuyển hướng này càng quan trọng với những trang có nhiều đường link trỏ về. Bởi bạn sẽ không muốn sẽ hiển thị dòng thông báo “404 NOT FOUND” khi khách hàng truy cập vào 1 đường link trong Web.

Để bạn có thể thực hiện cấu hình thì tính năng URL Redirect 301 sẽ giúp ích cho bạn. Cách để truy cập vào tính năng này cũng khá đơn giản.

Bước 1: Ở trang quản trị Website, truy cập vào Website và chọn Menu

Bước 2: Ở giao diện menu bạn click vào mục Chuyển hướng 301

Bước 3: Ở đây bạn có thể thực hiện thao tác thêm chuyển hướng hay xóa link chuyển hướng

Bên cạnh đó, ngay tại các trang sản phẩm, tin tức, nội dung, thì hệ thống đã tự động sinh ra link chuyển hướng cho phần cài đặt của bạn khi bạn thực hiện sửa đường dẫn (URL).

5. Kết luận

Nhờ kỹ thuật này mà Website của bạn sẽ có thể tăng trưởng được sức mạnh cũng như thứ hạng. Nhưng trước các đợt update của Google thì chỉ với phương pháp này thì sẽ không giúp Website chắc chắn trụ vững được lâu dài. Vì thế, trước hết bạn cũng cần quan tâm đến việc tối ưu hóa on-site và làm nó trở nên mạnh hơn.

Không chỉ vậy, bạn cũng cần phải có bộ từ khóa mục tiêu cho các trang SEO. Cùng với đó là phải có các backlink liên quan khác. Khi làm SEO tốt nhất là bạn nên nhìn vào bức tranh toàn cảnh.

Với những chia sẻ về Redirect là gì, URL Redirect 301 và các loại tương tự hy vọng các bạn đã bổ sung được thêm cho mình những kiến thức bổ ích và vận dụng Redirect thành công!

The post Redirect là gì? Tất tần tật về 301 Redirect cho bạn tìm hiểu appeared first on Công ty Đào tạo SEO và Digital Marketing Tổng thể.



source https://tienziven.com/redirect-301-la-gi/

Comments

Popular posts from this blog

Search engine marketing (SEM) là gì? Chiến lược SEM tối ưu

Landing page là gì? Landing page khác gì website?

Social media marketing là gì? Làm thế nào để triển khai hiệu quả